Khám Phá, - 01/03/2021 02:39 PM
Ducati vừa ban hành thông tư triệu hồi đối với hai phiên bản XDiavel ở Bắc Mỹ do khung đỡ bên có vấn đề, gây nên việc động cơ có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Khoảng 2% trong số 1601 xe XDiavel bị ảnh hưởng bởi lỗi khung

Hãng mô tô Ý Ducati ước tính rằng khoảng 2% trong số 1.601 xe máy tham gia vào đợt triệu hồi sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Lỗi cơ bản là do phần khung bên có khả năng thay đổi hình dạng do chịu nhiều áp lực trong khi giữ tải động cơ. Điều này khiến cho động cơ tựa vào thanh đỡ bên ở một góc dốc hơn nếu giá đỡ bị uốn cong.

Xdiavel-cafeautovn-1

Ducati không cho biết vấn đề lỗi khung có bắt nguồn từ đâu

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, giá đỡ có thể bị gãy và khiến động cơ rơi xuống, không chỉ ảnh hưởng đến xe, nếu sự cố xảy ra khi đang di chuyển, bản thân người điều khiển và các phương tiện xung quanh đều có thể gặp nguy.

Ducati không cho biết vấn đề có bắt nguồn từ quá trình sản xuất bị lỗi hay không nhưng trên thực tế, các bộ phận bên hông không được thiết kế để hỗ trợ trọng lượng khá lớn của Ducati XDiavel.

Xdiavel-cafeautovn-2

Ducati xác nhận rằng họ đã thu thập được một số báo cáo về việc khung sườn bị cong hoặc thậm chí gãy, nhưng hãng vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến chấn thương.

Hãng xe Ý khắc phục bằng cách thay thế giá đỡ bị hỏng bằng một bộ phận được thiết kế lại

Hãng xe Ý đã liên hệ với 1 số chủ xe có khung xe máy gặp sự cố, mời họ mang xe đến đại lý Ducati gần nhất để khắc phục bằng cách thay thế giá đỡ bị hỏng bằng một bộ phận được thiết kế lại và chắc chắn hơn.

Xdiavel-cafeautovn-3

Nếu chủ xe đã thực hiện việc sửa chữa khung và có trả phí trước khi thông tư này ban hành, Ducati sẽ hoàn lại tiền cho chủ xe, đây là một hướng khắc phục khá hợp lý của Ducati để bảo vệ cho khách hàng của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.