Thị Trường, - 30/05/2020 03:12 PM
Chiếc xe buýt đặc biệt do hãng Torsus chế tạo vừa có thể chuyên chở nhiều hành khách vừa sở hữu những tính năng off-road đáng nể.

Torsus Praetorian là chiếc xe buýt đầu tiên trên thế giới có hệ dẫn động 4x4. Sở hữu kích thước to lớn nhưng lại có khả năng off-road ấn tượng. Mẫu xe độc đáo này được đánh giá là có năng lực vượt địa hình không hề thua kém chiếc Mercedes-AMG G 63 6x6.

Torsus Praetorian có thể đưa hành khách tới bất cứ đâu mà không gặp bất cứ trở ngại nào về điều kiện đường sá.

Chiếc xe có tải trọng lên tới 13,5 tấn, khoảng sáng gầm cao 389 mm, bình nhiên liệu 300 lít khổng lồ và có thể chở đến 35 người như một chiếc xe buýt công cộng.

Được trang bị hệ dẫn động 4 bánh hạng nặng và lốp xe địa hình Michelin, không có chiếc xe buýt nào khác có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khắc nghiệt trên các con đường đá sỏi, đường tuyết hay sình lầy như Torsus Praetorian.

Sức chống chọi với các con đường ngập nước của Torsus Praetorian cũng rất khá, khả năng lội nước sâu tới 700 mm.

Không những vậy, đây còn là mẫu xe đa dụng, có thể dùng để phục vụ tại các công trường, mỏ khoáng sản. Đồng thời nó còn có thể dùng làm nhà di động (mobihome) cho những ai thích phiêu lưu.

Torsus Praetorian cũng có hàng tá tính năng thực dụng của một chiếc xe buýt thông thường như dây đai an toàn 3 điểm trên tất cả ghế ngồi, một lỗ thông hơi, giá giữ hành lý, và bậc cửa tự động ở cửa hành khách.

Nội thất trong xe có thể được cải tiến tùy vào nhu cầu sử dụng. Cabin xe đủ không gian cho một gia đình sinh hoạt với phòng ngủ, bàn làm việc, bếp... Hành khách có thể đi xa bất cứ đâu nhưng vẫn cảm thấy ấm áp như đang ở nhà.

Động cơ của xe do MAN - Một trong những hãng xe thương mại lớn nhất châu Âu chế tạo. Dưới nắp ca-pô là khối động cơ diesel 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 6.9L, có công suất cực đại 237 mã lực và mô-men xoắn 925 Nm. Hộp số bán tự động 12 cấp do ZF sản xuất.

Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, Torsus Praetorian còn có các phiên bản như Assault- Có khả năng đi trên tuyết, phục vụ các buổi cắm trại. và Offensive - Dành cho quân đội với ngoại thất màu camo, bánh xe chống đâm thủng.

Giá xe Torsus Praetorian chưa được công bố. Dự tính xe sẽ sớm đưa ra thị trường vào cuối năm nay.

Ảnh: slashgear, Moto1

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.