Công ty nghiên cứu nhận định rằng việc sản xuất xe hàng năm trên thế giới vào năm 2021 sẽ đạt mức tăng lên 21 triệu chiếc so với năm 2013 và tăng 25 triệu chiếc so với năm 2009.
Cũng không ngạc nhiên lắm khi công ty nghiên cứu này cho rằng Trung Quốc sẽ là quốc gia thống trị việc sản xuất xe trên toàn cầu. Trong khi đó, các nước láng giềng là Nhật Bản và Hàn Quốc lại tập trung nhiều vào việc sản xuất nước ngoài hơn là sản xuất xe cho thị trường quốc nội. Thị trường Bắc Mỹ sẽ tiếp tục duy trì việc đầu tư ra nước ngoài, nhưng sẽ giảm việc sản xuất ở Nhật và Hàn Quốc.
Trong khi đó, châu Âu ở trong một tình huống khác hẳn. Thị trường này tiếp tục quá trình phục hồi kinh tế. Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở lại thị trường vào năm 2014, cũng như đạt được tăng trưởng doanh số 4%/ năm từ 2015 đến 2017. Về sản xuất, lượng xe được chế tạo ở châu Âu sẽ giảm vào năm 2021, từ 70% xuống còn 50%.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Sau thời gian trầm lắng, thì nhờ vào các chính sách về giá đã giúp cho nhiều mẫu xe MPV có doanh số tăng trưởng khá tốt và có nhiều sự xáo trộn vị trí.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.