Trong năm vừa qua, Hyundai đã bán được 4,961,877 xe trên toàn cầu, tăng 4.8 % so với năm 2013. Trong đó, thị trường Hàn Quốc tiêu thụ 683,532 xe, 6.7% và các thị trường khác 4,278,345 xe, tăng 4.6%.
Doanh thu bán hàng của Hyundai tăng 2.2% so với năm 2013, đạt 89.26 nghìn tỷ won. Trong đó, lĩnh vực ô tô chiếm 72.31 nghìn tỷ, lĩnh vực tài chính và các lĩnh vực khác chiếm 16.95 nghìn tỷ. Lợi nhuận hoạt động và lợi nhuận ròng giảm đạt 7.55 nghìn tỷ won và 7.65 nghìn tỷ won.
Hyundai dự báo ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục có nhiều biến động, do những rủi ro về địa chính trị tại các thị trường mới nổi và do nhu cầu giảm. Thị trường ô tô toàn cầu cũng được dự đoán sẽ cạnh tranh hơn.
Hãng xe Hàn Quốc đặt mục tiêu doanh số 5.05 triệu xe trên toàn cầu trong năm 2015. Để đạt được mục tiêu đó, Hyundai đã lên kế hoạch giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy các nỗ lực nhằm cải tiến công nghệ như các loại xe thân thiện với môi trường.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.