Toyota đã thông báo đến các nhà cung cấp chính về kế hoạch nâng số lượng xe điện sẽ sản xuất lên 600.000 chiếc vào năm 2025. Trong khi đó, mục tiêu năm 2024 là 190.000 chiếc. Trong năm 2022, Toyota đã bán 24.000 chiếc xe thuần điện.

Theo nguồn tin của Nikkei, tập đoàn Toyota có kế hoạch sản xuất xe điện năm 2025 với tổng số gấp 3 lần năm 2024. Kế hoạch này được đặt ra trong bối cảnh tập đoàn xe lớn nhất thế giới (theo doanh số) đang cố gắng đuổi theo các đối thủ như Tesla, BYD trong việc sản xuất xe điện.

Dù là hãng xe đi đầu trong việc điện hóa phương tiện với mẫu Prius từ năm 1997, nhưng Toyota lâu nay đang nhận đánh giá là chậm chạp trong việc sản xuất các mẫu xe thuần điện.

Hiện tại, Toyota chỉ có một vài mẫu xe thuần điện như Toyota bZ4X hay phiên bản hạng sang Lexus RZ. Tại Trung Quốc, liên doanh Toyota - BYD phát triển Toyota bZ3 dành riêng cho thị trường xe điện lớn nhất thế giới này.

Trong tương lai, Toyota sẽ cho ra mắt mẫu bán tải Hilux bản chạy điện tại Thái Lan, dự kiến sẽ xuất hiện từ nay đến cuối năm. Tại Trung Quốc và Mỹ thì sẽ đón nhận một vài mẫu SUV điện khác, và ở thị trường quê nhà Nhật Bản, Lexus ES chạy điện sẽ bắt đầu được bán ra từ năm 2025.

Các mẫu xe điện mới trong tương lai dự kiến sẽ được sản xuất theo công nghệ mới nhất của hãng. Cụ thể, một phần của khung gầm xe điện sẽ được sản xuất bằng máy đúc/dập cỡ lớn thay vì hàn nhiều chi tiết vào với nhau. Phương thức sản xuất này tương tự như Giga Press mà Tesla mới áp dụng, giúp cắt giảm thời gian, chi phí và nhân công sản xuất.

Về sản xuất pin xe điện, Toyota dự kiến sẽ đưa một nhà máy pin tại Mỹ đi vào hoạt động từ năm 2025, và hãng cũng sẽ triển khai 2 dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Aichi, Nhật Bản. Bên cạnh đó, Toyota cũng sẽ đặt mua pin từ các nhà cung cấp lớn trên thế giới như CATL, BYD hay LG Energy Solution.

Khi nhận chỉ trích vì chậm trễ phát triển xe thuần điện, Toyota đã nhiều lần lên tiếng rằng kế hoạch của hãng là phát triển toàn bộ các loại xe, từ thuần xăng, xăng lai điện, thuần điện, và cả nhiên liệu hydro, thay vì chỉ phụ thuộc vào xe thuần điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.