Thị Trường, - 19/04/2018 12:02 AM
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số xe máy tiêu thụ trong quý I/2018 đạt hơn 800.000 chiếc, tăng nhẹ 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện VAMM có tổng cộng 5 thành viên và đều là các hãng xe lớn nhất tại Việt Nam gồm Honda, Yamaha, Piaggo, Suzuki và SYM. Các hãng xe này cũng chiếm đến hơn 90% tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam.

Tính trung bình, thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 267.000 xe máy mỗi tháng và hơn 8.900 xe mỗi ngày. Nếu sức mua xe vẫn duy trì như hiện tại, thị trường xe máy sẽ có doanh số rất khả quan, giữ vững vị trí là một trong 4 thị trường có mức tiêu thụ xe máy lớn nhất thế giới.

Phần lớn lượng xe bán ra vẫn tập trung vào những cái tên quên thuộc như : Honda Wave Alpha 110cc, Honda Vision, Yamaha NVX 125cc, Janus Limited Premium, Sirius Fi, Honda Lead 2017 cùng một số mẫu xe đáng chú ý khác.

Hiện tại, Honda nắm giữ khoảng 70% thị phần thị phần trên thị trường xe máy Việt Nam. Hãng xe nhật cung cấp  phân phối các dòng sản phẩm khá đa dạng khắp các phân khúc từ xe số, xe tay ga, xe côn tay cho tới xe tay ga cao cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.