Thị Trường, - 12/10/2017 12:23 AM
Toyota Camry 2018 ra mắt lần đầu tại triển lãm Detroit 2017 gây ấn tượng mạnh với phong cách thể thao và trẻ trung khác hẳn vẻ già nua cũ kỹ bao lâu nay. Cùng một số chuyên gia tại Auto Guide mổ xẻ những ưu và khuyết điểm trên dòng xe này.

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

Đứng từ vị trí của một ông lớn trên thị trường ô tô, Toyota không còn chỉ biết chú trọng vào chất lượng mà còn tập trung hơn vào thiết kế bên ngoài, Camry là một trong những dòng xe tiên phong nằm trong công cuộc thay đổi này. Lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế ôtô Nhật Bản “Keen Look”, ngoại thất của Toyota Camry 2018 được thiết kế lại với dáng vẻ tinh tế, lịch thiệp hơn, những đường gân bên sườn và chắn bùn trước/sau mang đến thiết kế đậm chất thể thao. 

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

 Ưu điểm

Toyota Camry 2018 là sản phẩm đầu tiên phát triển trên nền tảng TNGA mới, độ cứng được cải thiện 30% so với nền tảng cũ, trọng tâm được đặt thấp hơn, toàn bộ hệ khung gầm được cải thiện. Điều này giúp mẫu sedan có kết cấu cứng cáp hơn, cảm giác lái thể thao hơn.

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

“Khả năng tăng tốc tốt, kết hợp với hệ động cơ và hộp số 8 cấp khiến mẫu sedan hoạt động linh hoạt. Dòng xe được nâng cấp bởi một đội ngũ chuyên gia tài ba, họ đã cải tiến mẫu xe ngoài sự mong đợi.” ông Craig Cole, một biên tập viên kỳ cựu của AutoGuide.com nhận xét. “Chiếc xe ắt hẳn sẽ làm hài lòng người mua xe lần đầu với diện mạo tươi tắn, nội thất sang trọng.”

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

Nhà thiết kế chính của công ty thiết kế Calty Design Research cho biết: “Chúng tôi muốn làm cho chiếc xe này trở nên hấp dẫn hơn.” Kiểu dáng mới của dòng xe đều khởi đầu từ thế hệ Camry cũ với một phong cách hoàn toàn mới, sự tươi mới tiếp tục được duy trì ở khoang nội thất cho cảm giác sang trọng và tinh tế hơn.

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

Xe cung cấp ba tùy chọn động cơ: Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh dung tích 2,5 lít, công suất 206 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm. Bổ sung thêm sự lựa chọn cho khách hàng là trang bị động cơ Hybrid sản sinh công suất 176 mã lực, mô-men xoắn 221 Nm, đi kèm là hộp số CVT.

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

Bản cao cấp sở hữu hệ động cơ 3,5 lít V6, công suất 301 mã lực, mô-men xoắn cực đại 362 Nm. Cả hai bản động cơ xăng đều trang bị hộp số tự động 8 cấp mới.

Toyota Camry 2018 còn được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bản Camry LE có mức tiêu thụ nhiên liệu 28 mpg ở cung đường thành phố, 39 mpg ở đường cao tốc và 32 mpg ở đường tổng hợp, đánh bại đối thủ Honda Accord với con số tương ứng là 27/36/30 mpg.

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

Tiếp tục một điểm cộng nữa được ghi nhờ trang bị an toàn, Toyota Camry đã nhận được đánh giá đạt chuẩn an toàn cao nhất - Top Safety Pick + của Viện an toàn đường bộ Mỹ IIHS, tất cả các phiên bản Camry đều đạt tiêu chuẩn nhờ hệ thống Safety Sense P, bao gồm: tính năng tránh va chạm sớm, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên radar, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ đánh lái, đèn pha tự động, 10 túi khí và camera lùi, tính năng phát hiện điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

Nhược điểm

Không tích hợp Apple CarPlay hoặc Android Auto, Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô duy nhất không trang bị tính năng tiện nghi này. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn xấu bởi Camry thế hệ mới có kết nối kết nối tối đa 5 điện thoại với tốc độ truyền dữ liệu 4G LTE, cung cấp khả năng kết nối nhanh, hệ thống còn có thể phát wifi.

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

Ngoài ra, đối thủ Accord có kích thước thân xe lớn hơn 16,7 cubic feet so với Camry mới 15,1 cubic feet. Vấn đề cuối cùng là về giá cả, Camry mới được bán với giá từ 24.390 USD trong khi Accord có giá 23.330 USD, mặc dù đây không phải là sự chênh lệch lớn nhưng vẫn khiến nhiều khách hàng quan tâm.

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

mo-xe-uu-khuyet-diem-cua-toyota-camry-2018

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.