Giá bán tương đương đồng thời không có nhiều khác biệt về trang bị tính năng nhưng kết quả bán hàng gần đây cho thấy bản Mitsubishi Xpander nhập khẩu vẫn được người Việt ưa chuộng hơn bản lắp ráp trong được đang hưởng ưu đãi.

Cùng với Toyota Fortuner và Honda CR-V đã chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2020, Mitsubishi Xpander là một trong số những dòng ô tô trên thị trường vừa có bản lắp ráp và nhập khẩu được bán song song.

mitsubishi-xpander-nhap-khau-duoc-ua-chuong-hon-ban-lap-rap-trong-nuoc

Tuy nhiên, kết quả bán hàng những tháng gần đây cho thấy, bản Xpander nhập khẩu từ nhà máy Mitsubishi ở Indonesia vẫn đang được người tiêu dùng mẫu xe này ưa chuộng, chọn mua nhiều hơn bản lắp ráp trong nước đang hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70/2020 NĐ-CP.

Cụ thể, theo báo cáo bán hàng của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong số 2.309 xe Xpander được các đại lý Mitsubishi tại Việt Nam bán ra thị trường trong tháng 11.2020, có tới 2.160 xe nhập khẩu từ nhà máy ở Indonesia, trong khi bản lắp ráp trong nước chỉ bán được 149 xe. Cộng dồn 11 tháng của năm 2020, tổng doanh số bán bản Xpander nhập khẩu đạt 13.103 xe, nhiều gấp 16,5 lần so với bản lắp ráp trong nước.

Điều này một phần xuất phát từ sự chênh lệch về thời gian, số lượng phiên bản giữa Xpander lắp ráp trong nước so với nhập khẩu. Cụ thể, bản Xpander nhập khẩu với hai lựa chọn số sàn giá 555 triệu đồng và số tự động giá 630 triệu đồng đã được phân phối từ đầu năm. Trong khi, Xpander lắp ráp trong nước chỉ có bản số tự động (AT) giá 630 triệu đồng bắt đầu phân phối từ tháng 7.2020.

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến chính sách khuyến mãi, ưu đãi của Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) cũng góp phần tạo ra sự chênh lệch về doanh số bán giữa Xpander nhập khẩu với bản lắp ráp trong nước.

Theo quy định tại Nghị định 70/2020 NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 28.6, Xpander lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe đến hết ngày 31.12.2020. Tuy nhiên, để kích cầu doanh số, đồng thời tạo sự cân bằng về chính sách bán hàng giữa các phiên bản, bản Xpander nhập khẩu cũng được Mitsubishi Motor Việt Nam hỗ trợ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ tương đương 28 – 32 triệu đồng. Bên cạnh đó, cũng như bản Xpander “nội”, phiên bản nhập khẩu cũng được áp dụng chính sách tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, trị giá từ 8,5 – 10 triệu đồng.

Khi giá bán cùng chính sách ưu đãi giữa các phiên bản tương đương nhau, một bộ phận khách hàng với tâm lý chuộng xe nhập dĩ nhiên sẵn sàn chọn mua bản Xpander nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.

mitsubishi-xpander-nhap-khau-duoc-ua-chuong-hon-ban-lap-rap-trong-nuoc

Hiện tại, ngoài Việt Nam, Mitsubishi Xpander còn được hãng xe Nhật Bản lắp ráp tại các nhà máy ở Indonesia và Malaysia. Tuy nhiên, chỉ duy nhất thị trường Việt Nam có bản lắp ráp cũng như nhập khẩu. Sức hút từ mẫu mã, giá bán vẫn đang giúp Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số bán ở phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.