Thị Trường, - 03/09/2020 03:41 PM
Cách đây không lâu, iSeeCars đã công bố nghiên cứu mới nhất về tốc độ tiêu thụ xe tại thị trường Mỹ.

Giống như các phiên bản trước đó, thống kê của iSeeCars cũng được chia thành các hạng mục chính: xe mới bán chạy nhất, xe mới bán chậm nhất, xe cũ bán chạy nhất và xe cũ bán chậm nhất. Vậy nghiên cứu lần này có những điểm gì đáng chú ý?

Điều đầu tiên phải nói đến chính là tốc độ tiêu thụ xe mới và xe cũ tại Mỹ đều giảm do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Theo kết quả phân tích hơn 4,4 triệu xe mới và cũ được bán từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay, iSeeCars nhận thấy một chiếc xe mới trung bình cần 96,9 ngày để về với chủ, cao hơn nhiều so với mức 57,8 ngày ở thời điểm trước đại dịch (tháng 11/2019 – tháng 2/2020). Hai con số tương ứng của xe cũ là 68,9 và 50,1 ngày.

Xét riêng những chiếc xe mới bán chạy nhất, không có nhiều bất ngờ khi đa phần những cái tên góp mặt đều thuộc phân khúc phổ thông. Dẫn đầu là Chevy Trailblazer – model vừa xuất hiện vào mùa xuân năm nay, cần trung bình 19 ngày để được tiêu thụ. Xếp ngay sau là Kia Telluride, Seltos, Honda CR-V Hybrid và Hyundai Palisade. Dù vậy, vẫn có hai mẫu xe hạng sang nằm trong top xe bán chạy tại Mỹ là Mercedes-Benz GLB và Lexus GX 460. Trong khi đó, Chevy Bolt EV là mẫu xe duy nhất không phải SUV xuất hiện.

Xe đa dụng cũng áp đảo trong top 10 xe mới bán chậm nhất tại xứ sở cờ hoa với 8/10 cái tên là SUV crossover và bán tải. Trong đó, dẫn đầu là hai sản phẩm do Mitsubishi sản xuất, cụ thể là Outlander và Eclipse Cross. Cùng liên minh với Mitsubishi là Nissan thì đóng góp tới 4 đại diện, bao gồm Frontier, Altima, Armada và Infiniti QX60. Chiếc xe tưởng như rất hot của Land Rover là Range Rover Velar cũng góp mặt trong danh sách này.

Không chỉ nằm trong số xe mới bán chậm nhất, Range Rover Velar cũng hiện diện trong danh sách những mẫu xe cũ ế ẩm nhất tại Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, ngoài Velar, Land Rover còn đóng góp thêm 4 đại diện nữa trong danh sách này, bao gồm Discovery, Range Rover Sport, Discovery Sport và Range Rover. Lý giải cho kết quả này, CEO của iSeeCars đã chỉ ra rằng Land Rover thường không được đánh giá cao về độ tin cậy và chi phí sở hữu.

Còn ở hạng mục xe cũ bán chạy, Tesla gây chú ý với sự xuất hiện của bộ 3 ‘3XS’. Ngoài 3 sản phẩm của Tesla, top 10 xe cũ bán chạy nhất còn chứng kiến sự góp mặt của hai sản phẩm cao cấp khác là BMW X6 và Infiniti Q60. Trong đó, BMW X6 còn là mẫu SUV cũ bán chạy nhất tại Mỹ theo thống kê của iSeeCars.

Dù liên tục làm mưa làm gió trên thị trường nhưng Tesla lại không hề xuất hiện trong danh sách những mẫu xe điện mới có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất. Thay vào đó, chúng ta lại được thấy iSeeCars điền tên Porsche Taycan, Chevy Bolt EV, Hyundai Ioniq Electric hay Audi e-tron ở những vị trí cao nhất. Dù vậy, bộ ba Tesla lại thi nhau đứng top ở hạng mục xe điện cũ bán chạy nhất. Ngoài ra, BMW i3 – chiếc xe điện từng nhận không ít lời chê cũng tạo ra bất ngờ khi chỉ xếp sau ba anh em nhà Tesla.

Còn trong phân khúc xe thể thao, Subaru WRX đã khẳng định sức hút đặc biệt của mình khi đều đứng ở những vị trí rất cao ở cả hạng mục xe cũ lẫn xe mới. Ngoài WRX, BRZ cũng khiến Subaru nở mày nở mặt khi dẫn đầu danh sách xe thể thao đã qua sử dụng và đứng thứ 3 khi xét đến xe cũ nói chung. Trong khi đó, anh em sinh đôi của BRZ là Toyota 86 cũng đứng thứ 3. Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên BRZ và 86 là cặp đôi ‘thảm họa’ tại thị trường Việt Nam cách đây vài năm.

Không chỉ thắng lớn ở phân khúc xe thể thao, Subaru còn được iSeeCars vinh danh là thương hiệu có tốc độ tiêu thụ xe mới tốt nhất tại Mỹ. Xếp ngay sau lần lượt là Lexus, Toyota và BMW. Còn với xe cũ, ngôi vị này chắc chắn không thể vuột khỏi tay Tesla. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.