Là một trong những mẫu SUV lâu đời nhất từng được bán trên thị trường, Mitsubishi Pajero thế hệ thứ tư đã ra đời từ năm 2006. Tuy nhiên, hầu hết các nền tảng của mẫu xe này đều có từ năm 1999 khi phiên bản thế hệ thứ ba ra mắt. Do đó, Mitsubishi Pajero có thể coi là quá già cỗi và lạc hậu khi so với các đối thủ trên thị trường. Sau khi bị dừng sản xuất và khai tử tại quê nhà Nhật Bản vào năm 2019, Mitsubishi Pajero sẽ ngừng kinh doanh tại các thị trường khác bắt đầu từ năm 2021. Trước đó, mẫu xe này sẽ tung ra một phiên bản kỷ niệm có tên Final Edition với số lượng giới hạn.
Được biết, không có thay đổi cơ học nào đối với Mitsubishi Pajero Final Edition ngoại trừ các thay đổi về ngoại hình, bao gồm huy hiệu Final Edition, tấm bảo vệ nắp ca-pô, bìa da cho sổ tay hướng dẫn sử dụng và sổ bảo hành, thảm lót sàn và tấm lót bảo vệ cản sau (có thể mở ra để không làm xước cản khi chất đồ vào cốp sau).
Tại Nhật Bản, Mitsubishi Pajero đã chấm dứt dây chuyền sản xuất sau khi đạt doanh số hơn 3,3 triệu chiếc trên toàn cầu. Lý do khai tử là vì mức tiêu thụ của dòng xe này đã giảm mạnh trong những năm gần đây vì sự cạnh tranh của các mẫu SUV đô thị.
Sản lượng toàn cầu của Mitsubishi Pajero đạt đỉnh vào năm 1992 khi 174.708 chiếc được sản xuất. Năm xuất khẩu lớn nhất của mẫu xe này là vào năm 2000, khi 129.198 chiếc rời Nhật Bản để đến các thị trường nước ngoài.
Tuy nhiên, doanh số toàn cầu của Mitsubishi Pajero bắt đầu sụt giảm dần từ năm 2008. Doanh số bán hàng giảm một nửa do cuộc Khủng hoảng Tài chính Toàn cầu năm 2008 (doanh số tụt xuống còn 58.000 chiếc sau khi tăng vọt 112.000 chiếc vào năm 2007) và không bao giờ thực sự phục hồi kể từ đó.
Mitsubishi Pajero đạt doanh số trung bình khoảng 50.000 xe mỗi năm trên toàn cầu trong thập kỷ qua, chưa bằng một phần ba so với mức sản lượng cao nhất và được coi là không có lãi đối với một dòng xe phổ thông cỡ lớn.
Cái tên Mitsubishi Pajero sẽ tiếp tục tồn tại với biến thể Mitsubishi Pajero Sport nhỏ hơn và rẻ hơn. Tại Việt Nam, Pajero Sport 2021 đang được bán với 2 phiên bản 4.x2 AT Diesel (1.110 triệu đồng) và 4x4 AT Diesel (1.345 triệu đồng). Các đối thủ cạnh tranh chính của Mitsubishi Pajero Sport là Hyundai Santa Fe (995 triệu đồng), Toyota Fortuner (995 triệu đồng) và Ford Everest (999 triệu đồng). Không khá khẩm hơn đàn anh, Mitsubishi Pajero Sport có doanh số khá khiêm tốn tại nước ta, trung bình chỉ trên dưới 100 chiếc đến tay khách hàng mỗi tháng trong năm 2021. Cá biệt, chỉ có đúng 34 chiếc Pajero Sport được bán ra trong tháng 2 vừa qua, lập nên một kỷ lục đáng buồn cho dòng xe này.
Mới đây trên các hội nhóm mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh về lô xe Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới nhưng gây chú ý với dòng chữ "Cảnh sát giao thông" trên thân xe.
Trong tháng 4, Mitsubishi Motors Việt Nam giữ nguyên giá bán các mẫu xe của mình, đồng thời các ưu đãi của tháng trước đã bị cắt giảm ở một số mẫu xe, một số mẫu xe khác được giữ nguyên các chương trình khuyến mãi.
Gần như tất cả các mẫu xe của Mitsubishi được phân phối tại Việt Nam đều giữ nguyên giá bán. Các dòng xe đều được hỗ trợ 50% trước bạ và có nhiều quà tặng.
Tất cả các mẫu xe của Mitsubishi được phân phối tại Việt Nam đều giữ nguyên giá bán. Các dòng xe đều được hỗ trợ 50% trước bạ và có nhiều quà tặng.
Giá xe ô tô Mitsubishi tháng cuối năm 2021 tại thị trường Việt Nam không có thay đổi so với tháng 11, dao động từ 375 triệu đến 1,345 tỷ đồng. Kèm theo đó là các ưu đãi mùa Giáng sinh từ Mitsubishi Motors Việt Nam.