Xe điện, Công nghệ, - 22/05/2022 08:00 AM
Tại Nhật Bản, Mitsubishi đã ra mắt mẫu xe điện nhỏ gọn phù hợp với các quy định. Giá xe rất rẻ và có những đường nét thiết kế giống như một chiếc Xpander thu nhỏ.

Loại xe cỡ nhỏ có kích cỡ tiêu chuẩn sẽ được gọi là xe Kei và Mitsbishi đặt tên mẫu xe điện mới là eK X EV.

Thông số ban đầu mà Mitsubishi đưa ra đó là phạm vi hoạt động của chiếc xe 180km trong một lần sạc đầy. Con số này có thể không ấn tượng với các loại xe phổ biến trên thế giới nhưng với xe Kei thì đây là một con số đáng kể khi loại xe Kei ở Nhật Bản hiện nay chỉ được hoạt động tối đa 50km. Loại xe này chỉ yếu được sử dụng để đi mua sắm.

Giá của chiếc xe cũng rất dễ chịu khi nằm trong khoảng 2,4 triệu Yên đến 2,9 triệu Yên, tương đương khi quy đổi tiền Việt là từ 432 triệu đồng đến 530 triệu đồng, giá này đã bao gồm thuế tiêu thụ 10%. Chiếc xe còn có thể rẻ hơn nữa khi những loại xe thân thiện với môi trường sẽ được Chính quyền địa phương trợ cấp 550.000 Yên, tương đương gần 100 triệu đồng.

Mitsubishi cho biết, mẫu xe được trang bị khối pin công suất 20kWh cung cấp 63 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm. Xe có 2 chế độ sạc bao gồm: sạc nhanh hoặc sạc thường, nếu sạc thường sẽ mất 8 tiếng đồng hồ để đầy pin trong khi sạc nhanh sẽ mất 40 phút để có 80% dung lượng pin.

Phía bên trong cabin, một cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sẽ cho khả năng hiển thị tốt cũng như dễ thao tác, ngoài ra còn có loại 9 inch bao gồm cả hệ thống định vị. eK X EV sẽ sử dụng một bàn đạp để tăng/giảm tốc độ như thông thường.

Được biết, thị trường xe Kei của Nhật Bản là rất lớn khi chiếm khoảng 40% doanh số bán xe hạng nhẹ tại nước này, nhưng xe điện chiếm tỷ trọng rất ít với chỉ chiếm 1,7%, đây là một trong những lý do để các hãng xe bắt tay vào phát triển xe Kei chạy điện.

Kích cỡ chiếc xe và bố trí bên trong của eK X EV:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.