Thị trường ô tô, - 25/05/2022 03:31 PM
Đây là mẫu xe điện mới nhất của thương hiệu Nhật Bản với mức giá bán chỉ từ 300 triệu đồng nếu được hưởng các chính sách ưu đãi từ chính phủ Nhật Bản.

Nissan đã trình làng chiếc xe kei chạy thuần điện đầu tiên của hãng với tên gọi lấy từ loài hoa anh đào đặc trưng của Nhật Bản. Đây cũng được xem là phiên bản thương mại của mẫu IMk concept đã giới thiệu từ năm 2019.

xe-dien-kei-car-nissan-sakura-gia-ban-tot-hop-cho-chi-em-phu-nu

Xe điện Nissan Sakura EV là mẫu xe phổ thông hướng tới tệp khách cần một phương tiện di chuyển nhỏ gọn, thực dụng và hợp với hầu bao của những người dùng Nhật Bản. Xe vẫn có lưới tản nhiệt V-motion tối màu, đèn pha Led, mâm hợp kim đi kèm 15 màu ngoại thất và 3 màu nội thất.

Theo thiết kế, Nissan Sakura có thông số dài, rộng, cao lần lượt tương ứng 3.395 x 1.475 x 1.655 mm, trục cơ sở 2.495 mm với bán kính quay vòng 4.8 giúp dễ dàng di chuyển trong những con phố nhỏ.

xe-dien-kei-car-nissan-sakura-gia-ban-tot-hop-cho-chi-em-phu-nu

Dù là xe cỡ nhỏ nhưng bên trong nội thất xe vẫn có đầy đủ các trang bị như đồng hồ lái 7 inch, màn hình trung tâm 9 inch, điều hòa tự động. Không gian cốp chỉ hạn chế ở mức 107 lít bù lại cấu hình 4 chỗ ngồi rộng rãi đi kèm các tiện ích thực dụng khác.

xe-dien-kei-car-nissan-sakura-gia-ban-tot-hop-cho-chi-em-phu-nu

Về vận hành xe chỉ có một động cơ điện với công suất 63 mã lực, 195Nm gồm 3 chế độ lái Eco, Standard và Sport cho khả năng vận hành ở tốc độ tới 130 km/h. Ngoài ra Nissan Sakura còn có trang bị e-Pedal Step để lái xe bằng một bàn đạp cung cấp khả năng vận hành mượt mà.

xe-dien-kei-car-nissan-sakura-gia-ban-tot-hop-cho-chi-em-phu-nu

Nissan Sakura chỉ trang bị bô pin có công suất nhỏ chỉ 20 kWh đủ hoạt động khoảng 180 km theo điều kiện tiêu chuẩn, thông tin từ nhà sản xuất xe chỉ 8 giờ để sạc đầy hoặc sạc nhanh DC khoảng 40 phút để đạt 80% pin. Trong trường hợp khẩn cấp bộ pin này có vai trò như một nguồn điện di động có thể cung cấp năng lượng cho một số thiết bị trong nhà.

xe-dien-kei-car-nissan-sakura-gia-ban-tot-hop-cho-chi-em-phu-nu

Mẫu kei car này có mức giá quy đổi khoảng từ 400 đến 500 triệu đồng tuy theo phiên bản, ngoài ra nếu áp dụng các ưu đãi từ thị trường nội địa thì giá lăn bánh chỉ từ 300 triệu đồng. Tại Nhật Bản, kei car là một trong những phân khúc xe có mức phổ biến cao nhờ khả năng thực dụng cùng giá bán tối ưu, đối thủ gần nhất của Nissan Sakura EV là Mitsubishi EK X EV mới được ra mắt gần đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.