Thị Trường, - 20/09/2018 08:37 PM
Không chỉ được trang bị hệ thống động lực điện tiên tiến và khả năng tự lái, Mercedes Vision Urbanetic là mẫu xe có thể thay đổi cabin tùy theo mục đích của khách hàng.

mercedes-vision-urbanetic-buoc-dot-pha-trong-phan-khuc-van-tai-tuong-lai

Vừa qua, hãng Mercedes-Benz vừa công bố đã ứng dụng hệ động lực điện tiên tiến và khả năng tự lái trên chiếc xe ý tưởng Mercedes Vision Urbanetic. Ngoài ra, mẫu xe này được thiết kế có thể thay đổi cabin trong tích tắc.

Khung gầm của Vision Urbanetic đóng một vai trò quan trọng trong mẫu xe này. Mỗi chiếc Vision Urbanetic là một sàn xe 4 bánh được trang bị động cơ điện, pin và toàn bộ các máy tính điều khiển cùng cảm biến để có thể tự vận hành 100% mà không cần tới sự điều khiển trực tiếp của con người.

mercedes-vision-urbanetic-buoc-dot-pha-trong-phan-khuc-van-tai-tuong-lai

Bên cạnh đó, Vision Urbanetic được thiết kế để có thể kết hợp với nhiều loại thân xe khác nhau nhằm phục vụ nhiều mục đích của khách hàng. Việc thay đổi thân xe chỉ mất vài phút, do đó trừ khi sạc pin, phương tiện này có thể được sử dụng cả ngày và người dùng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của mình.

Nếu như lắp cabin chở người, Vision Urbanetic sẽ trở thành một chiếc xe khách với không gian rộng rãi, hiện đại và thoáng đãng do phần lớn làm từ vật liệu trong suốt. Bên trong cabin trang bị màn hình điện tử để cung cấp thông tin cho hành khách. Mẫu xe này có thể chở tối đa 12 người và có thể di chuyển trong khu vực giành cho người đi bộ.

mercedes-vision-urbanetic-buoc-dot-pha-trong-phan-khuc-van-tai-tuong-lai

Muốn sử dụng chức năng chở hàng, cabin xe sẽ thay đổi với dạng khối có thể tích lên tới 10 m³. Mẫu xe này có thể đáp ứng 2 mục đích là vận tải truyền thống hoặc chuyển phát hàng hóa vì không gian của nó dài 3,6m và di chuyển hoàn toàn tự động.

mercedes-vision-urbanetic-buoc-dot-pha-trong-phan-khuc-van-tai-tuong-lai

Ngoài ra, mỗi chiếc Vision Urbanetic sẽ hoạt động trong một mạng lưới hạ tầng kết nối công nghệ thông tin, với khả năng phân tích chi tiết những dữ liệu giao thông trên đường phố. Từ đó giúp người điều khiển có thể tối ưu hóa lộ trình và thời gian của mỗi chiếc xe.

Không đơn thuần là một chiếc xe điện tự hành, Vision Urbanetic là mẫu xe vận tải có thể hoạt động 24/7 và suốt 365 ngày/năm, cũng như vừa chở khách và chở hàng. Các đặc điểm này không chỉ giúp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, mà còn giảm ùn tắc giao thông, tiếng ồn và sự ô nhiễm đối với môi trường xung quanh.

mercedes-vision-urbanetic-buoc-dot-pha-trong-phan-khuc-van-tai-tuong-lai

Vision Urbanetic là chiếc xe điện tự động mà Mercedes tin rằng sẽ góp phần tạo ra một phân khúc vận tải mới hiệu quả, tiện nghi, bền vững trong tương lai.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.