Theo đó, sẽ có 765 chiếc GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC để kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động lái điện vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Tất cả các xe GLC trong diện triệu hồi được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy của Mercedes - Benz Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 6/2017 đến tháng 9/2017.
Theo khuyến cáo, trên một số xe GLC bị ảnh hưởng, do chất lượng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Việc triệu hồi các xe Mercedes-Benz GLC bị lỗi tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 16/7/2018 đến 31/12/2022, khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi mang xe đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của MBV sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi. Thời gian sửa chữa dự kiến trong khoảng 1 giờ.
Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz GLC (253) do Tập Đoàn Daimler AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Daimler AG, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.
Vào tháng 5/2018, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã thực hiện đợt triệu hồi vì lỗi tương tự liên quan đến các dòng xe GLA, CLA, A-Class...
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.