Theo hãng xe Đức có được mức doanh số bán hàng ấn tượng này là nhờ vào nhu cầu tăng mạnh của các dòng xe GLA, CLA và C-Class. Doanh số bán hàng của hãng tăng ở gần như tất cả các thị trường lớn. Trong đó, Mỹ và Trung Quốc là những thị trường có mức tăng trưởng cao nhất. SUV và C-Class là những dòng xe bán chạy nhất của hãng trong tháng vừa qua.
Châu Âu vẫn là là thị trường lớn nhất của Mercedes khi chiếm doanh số 65,056 xe được bán ra, tăng 5,1%. Trung Quốc là thị trường mà Mercedes có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với 27,562 xe tương đương 20%, tiếp theo là Mỹ với 29,583 xe, tăng 11%.
C-Class là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes trong tháng 5. Doanh số của dòng xe này đã tăng 59,5% tương đương 33,016 xe. Tổng doanh số trong 5 tháng đầu năm của C-Class đạt 174,875 xe, tăng 57,3% so với cùng kỳ.
Các dòng xe crossover cỡ nhỏ GLA và CLA góp phần quan trọng mang lại thành công cho hãng xe Đức trong tháng 5. Tổng cộng đã có 46,363 xe cỡ nhỏ đã được bán ra trong tháng vừa qua. Nhu cầu tăng cao khiến Mercedes-Benz phải mở rộng nhà máy tại Bắc Mỹ để có thể đắp ứng đủ nhu cầu. Với dòng xe GLC-Class hoàn toàn mới, Daimler dự kiến doanh số bán xeđa dụng của hãng sẽ còn tăng trường vượt bậc hơn nữa.