Thị Trường, - 10/05/2019 08:26 PM
Trung Quốc luôn là thị trường trọng điểm của Mercedes cũng như nhiều hãng xe trên thế giới. Riêng Sedan hạng sang vẫn là miếng bánh béo bở mà thị trường đông dân nhất thế giới này mang lại cho các nhà sản xuất xe hơi. Mercedes AMG A 35 L 2020 là mẫu sedan cỡ nhỏ nhưng rất đặc biệt mà hãng xe Đức muốn mang tới mảnh đất hơn một tỷ dân này.

Ngoại thất

Chiếc xe này kế thừa hầu như cơ bản chi tiết ngoại thất của mẫu A 35. Phần đầu xe khá góc cạnh và bắt mắt, lưới tản nhiệt cách tân của Mercedes với hai thanh inox dày chạy ngang và logo lớn đặt chính giữa. Hốc gió lớn ở cản dưới làm cho chiếc xe trông rất thể thao, đi cùng biểu tượng AMG như một phần tất yếu của những chiếc xe  Mercedes hiện đại. Nắp capo cũng dữ dằn với nhiều nếp gấp sắc sảo cho cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ.

Đuôi xe trở nên hầm hố hơn nhiều so với bản A thưởng. Cản sau được tích hợp bộ tản gió gân guốc, đi cùng bộ ống xả đơn tròn đơn giản nhưng rất thể thao. Phần nắp cốp được vuốt sắc hơn bởi đường cong nối liên hai cụm đèn. Đèn hậu cũng được chuốt lại với dải led mỏng và rõ nét hơn.

Được định vị là chiếc sedan thể thao, trục cơ sở của A 35 L có kích thước 109,8 inches nghĩa là  dài hơn 2,36 inches so với bản A tiêu chuẩn, đi cùng với bộ mâm hợp kim 19 inche năm chấu kép. Điều này cũng có nghĩa là sẽ có thêm nhiều không gian cho hàng ghế phía sau.

Nội thất

Khoang lái rất sang trọng và hiện đại, cách phối màu tương phản có chút huyền bí và viễn tưởng. Vô lăng ba chấu thể thao vát đuôi, rất nhiều cửa gió điều hòa phong cách động cơ  máy bay. Màn hình điện tử sắc nét với hệ thống giải trí MBUX. Dải đèn led ngầm màu xanh rất quyến rũ và lôi cuốn làm cho khoang lái trở  thành một thỏi nam châm khó cưỡng khi đã ngồi vào thì không muốn ra.

Với trục cơ sở dài hơn, hàng ghế sau đương nhiên cũng  có thêm không gian cho chỗ để chân cũng như phần đầu. Thêm vào đó phần cốp cũng được cải thiện với 420 lít, khá vừa vặn cho hai người cho một chuyến đi ngắn ngày. Với một chiếc xe cỡ nhỏ thì ánh sáng có vẻ sẽ bị hạn chế nhưng không, cửa sổ trời hai vùng độc lập sẽ dập tắt suy nghĩ đó của bạn.

Khả năng vận hành

Dưới nắp capo, khối động  cơ được Mercedes trang bị cho A 35 L là  cỗ máy 2.0 lít bố xy lanh tăng áp cho công suất 302  mã lực và mô  men xoắn 400 Nm. Sức mạnh này còn lớn hơn cả hai đối thủ là BMW 3 series trục cơ sở dài 300 mã lực và Audi A4 L 252 mã lực. Cũng dễ hiểu khi chiếc xe mang DNA của AMG, sức mạnh đó được truyền qua  hộp số tự động bảy cấp và hệ thống dẫn  động bốn bánh toàn thời gian cho khả năng đạt 100km/h trong 4.9 giây trước đi đạt tốc độ cực đại 250 km/h.

Mức giá cho A 35 L chưa  được công bố, tại thị trường Mỹ bản A class tiêu chuẩn có giá khởi điểm 32,500 $, AMG A 35 có giá  khởi điểm 45,000$. Mercedes A 35 L sẽ chỉ được bán riêng cho thị  trường Trung Quốc có lẽ cũng sẽ gây khá  nhiều tiếc nuối cho fan của thương hiệu sao bao cánh trên thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.