Thị Trường, - 21/04/2019 04:23 PM
Mercedes – Benz sẽ giới thiệu sáu mẫu xe tại triển lãm New York Auto Show 2019. Hãng cũng đã hé lộ thông tin về thế hệ tiếp theo của mẫu SL. Chiếc coupe hai cửa sẽ trình làng năm 2022 do chính AMG thiết kế và phát triển. .

AMG luôn được biết đến là bộ phận phát triển tính năng cao cho những chiếc xe của Mercedes, nhưng với mẫu SL 2022 AMG sẽ được toàn quyền quyết định từ việc phác thảo thiết kế,  xây dựng nền tảng cho tới phát triển công nghệ. Gần giống như cách mà họ đã làm trên chiếc Project One.

Chủ tịch của AMG, Tobias Moers, cho biết chiếc SL sẽ được phát triền song song với chiếc Mercedes AMG GT. Điểm khác biệt là chiếc xe đầu tiên do AMG thiết kế và sẽ có nhiều phiên bản động cơ giành cho coupe, convertible và bản đua.

Điều này cũng có nghĩa là chiếc SL sẽ trở nên thể thao hơn. Thiết kế hai cửa vẫn cứ mạnh mẽ như nó vốn có nhưng hệ thống khung gầm và vô lăng sẽ được AMG làm mới cho khả năng vận hành tuyệt vời hơn.

Các phiên bản SL hiện tại đều được Mercedes trang bị khối động cơ V8 hoặc V12. Chiếc S550 sở hữu động cơ 4.7 V8, SL 63 5.5 V8 và SL 65 6.0 V12. Tuy vậy trên thế hệ mới những động cơ dung tích lớn sẽ không còn hiện diện nữa, thay và đó là khối động cơ hybrid 4.0 V8 tăng áp kép cho công suất 577 mã lực như trên những chiếc GT hoặc thậm chỉ lên đến 603 mã lực như trên dòng S-class. Dù sao thì SL thế hệ mới sẽ không thiếu sức mạnh của AMG, khối động cơ 3.0 lít V6 hiện tại có thể là lựa chọn đầu tiên cho phiên bản cơ sở với công suất 380 mã lực.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có động cơ V6 và bản SL 63 sẽ có động cơ V8, bản SL 53 cũng sẽ được trang bị động cơ 3.0 V6 máy xăng đi cùng với hệ thống hrybrid EQ Boost sản sinh công suất 457 mã lực và mô men xoắn 770 Nm được thửa từ mẫu sedan AMG E53. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 9 cấp và hệ truyền động bốn bánh hoàn toàn 4Mtic của Mercedes, cho khả năng đạt 100km/h trong 4.4 giây. Chưa có thêm nhiều thông tin về hệ thống hybrid nhưng nó sẽ có hai mô tơ điện, theo như lời của Moers. 

Chiếc SL 63 hiện tại có giá khoảng 140,000 đô la tại Mỹ. Vẫn còn đến 3 năm nữa để chúng ta có thể biết thêm nhiều về phiên bản  mới nhưng có một điều chắc chắn rằng tên của nó sẽ không còn tên hãng mẹ Mercedes đặt trước nữa mà sẽ là AMG SL.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.