Mặc dù xuất hiện ở Việt Nam từ cuối năm 2018, đầu 2019 thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Từ đó số lượng G63 bản thường và bản AMG Edition 1 thường xuyên cập cảng Việt Nam thông qua các phương tiện truyền thông nhưng đa phần là xe nhập khẩu.
Nhận thấy xu hướng chơi xe chuyển qua các mẫu SUV hiệu suất cao ngày càng tăng, chính vì thế nhân sự kiện VMS 2019, Mercedes chính thức ra mắt người dùng mẫu G63 với mức giá khởi điểm từ 10.6 tỉ đồng và có thể thay đổi dựa trên các tùy biến cá nhân.
Vẫn duy trì lối thiết kế vuông vức, gãy gọn đặc trưng của thế hệ G-Class, nên G63 có thể nhận dạng từ phía xa và kích thước tổng thể gần như không thay đổi với chiều dài rộng cao lần lượt là 4.613 mm x 1.984 mm x 1.969 mm.
Nếu tinh ý, có thể nhận ra các đường nét thiết kế có phần mềm mại hơn, cụm đèn hậu, cản sau được định hình lại tạo sự khác biệt. G-class nói chung và G63 nói riêng là một trong những mẫu xe hiếm hoi gần như giữ nguyên dáng tượng tự như Porche 911 hay Volkswagen Beetle.
Mặc dù giữ nguyên thiết kế, nhưng phần đầu xe được trau truốt tạo cảm giác hiện đại hơn, đèn pha sử dụng công nghệ MULTIBEAM LED thông minh, cho khả năng chiếu sáng rộng hơn, xa hơn, tự động điều chỉnh góc chiếu, bật tắt các bóng LED để không làm ảnh hưởng tới các phương tiện đối diện.
Vì thuộc dòng AMG hiệu suất cao, nên mặt lưới tản nhiệt có phần khác biệt khi sử dụng các thanh nan đứng, chính giữa là logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn kèm theo một camera đặt ẩn phía trên thuộc hệ thống camera 360 độ hỗ trợ cho việc đậu xe hay di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.
Dù là option tiêu chuẩn nhưng mâm xe vẫn tạo ấn tượng mạnh với tạo hình đa chấu màu bạc xước cùng cụm phanh AMG đỏ tươi 6piston. Ngoài ra còn có thể lựa chọn tùy biến mâm với kích thước lớn hơn cùng màu sơn tùy thích.
Với kích thước chiều cao lớn, cùng khoảng sáng gầm 240mm, nên nhà sản xuất lắp sẵn 2 bệ bước chân hỗ trợ việc lên xuống dễ dàng hơn, đây cũng là một điểm cận bởi tâm lý khách hàng thích việc có sẵn dù giá cao hơn là giá rẻ mà còn phải tốn thời gian đi lắp thêm. Duy chỉ hệ thống ống xả có sự khác biệt với phiên bản toàn cầu để phù hợp với thị trường Việt Nam để tránh ảnh hưởng tới các phương tiện 2 bánh khác khi lưu thông vận hành. Nếu để ý có thể thấy được logo AMG được dập nổi ngay mép miệng ống xả.
Phía đuôi xe, rất dễ thấy được đặc trưng bởi bánh xe treo dự phòng vốn là triết lý của dòng G-Class. Ở phiên bản hiệu năng cao, đuôi xe có thêm logo AMG bên trái và tên xe G63 nằm bên phải.
Nội thất của G63 AMG thiết kế theo hướng hiện đại, tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class. G63 cũng được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.
Và vô-lăng AMG có thiết kế D-cut, sử dụng vật liệu gỗ bóng vừa bọc da thể thao. Hai bên là cụm nút điều khiển đa tính năng cũng như các tính năng hỗ trợ lái, phía sau tay lái còn tích hợp 2 lẫy chuyển số cỡ vừa.
Mercedes G-Class sử dụng hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIP TCT cùng động cơ V8 4.0L “hot inside V” với cụm tăng áp kép nằm giữa hai hàng xylanh, sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm/2.5 - 3.500Rpm. Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 4,5 giây, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao trứ danh. G 63 còn có khả năng phản hồi tức thời nhờ vào cấu trúc cụm tăng áp và đường nạp kép (twin-scroll). Thế nhưng, không phải lúc nào G 63 cũng “cực đoan”. Hệ thống quản lý xylanh của AMG cho phép xe tạm ngưng 4 xylanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1 - 3.250 vòng/phút, giúp G 63 vận hành hiệu quả và tiết kiệm.. G63 là mẫu xe hiếm hoi có 3 chế độ khóa vi sai: trước - trung tâm - sau bảo đảm khả năng vượt địa hình bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô. G63 còn thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”. Về tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, Mercedes-AMG 63 mới được trang bị gói Driver Assistance với Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist) và Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist).
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.