Xe mới, - 09/01/2019 10:28 PM
Ngay sau khi những hình ảnh đầu tiên về Mercedes-Benz CLA hoàn toàn mới bị rò rỉ, mẫu coupe 4 cửa cỡ nhỏ mang thương hiệu ngôi sao 3 cánh cuối cùng đã ra mắt chính thức tại triển lãm CES 2019.

Đã là thế hệ mới thì nhất định phải có những sự thay đổi. Đầu tiên là về mặt kích thước tổng thể, Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ thứ hai nhỉnh hơn đôi chút so với người tiền nhiệm của mình. Chiếc xe có chiều dài 4.688mm và chiều rộng là 1.830mm – tức là dài hơn 48mm và rộng hơn 53mm so với thế hệ đầu tiên. Chưa hết, trục cơ sở của của model này cũng được kéo dài thêm 30mm so với trước. Và tất nhiên, kích thước tổng thể lớn hơn sẽ đồng nghĩa với một không gian nội thất rộng rãi hơn.

Tiếp đến là về mặt thiết kế. Vẫn là kiểu dáng thuôn dài, mềm mại quen thuộc nhưng đã được điều chỉnh lại đôi chút nhằm tạo nên sự hài hòa giữa vẻ sang trọng và chất thể thao. Dù vậy, sự thay đổi này đã phần nào ảnh hưởng tới khả năng tối ưu khí động học của Mercedes-Benz CLA Coupe 2020. Theo đó, hệ số lực cản của chiếc xe đã tăng từ 0,22 lên 0,23. Nguyên nhân được cho là do phần mặt trước đã phình to hơn một chút. Nhưng dù sao, đây vẫn được coi là một thành công và không ảnh hưởng lớn tới hiệu năng vận hành cũng như mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc coupe này.

Một lý do khiến cho kích thước của Mercedes-Benz CLA Coupe tăng lên chính là việc cả trục trước lẫn trục sau của xe đều rộng hơn thế hệ trước, lần lượt là 63mm và 55mm. Cùng với việc trọng tâm của xe được hạ thấp hơn, khả năng vận hành của chiếc xe đã được nâng cao, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm lái phấn khích của xe thể thao. Mercedes-Benz tuyên bố CLA Coupe thế hệ mới là sản phẩm hấp dẫn nhất trong đội hình những mẫu xe cỡ nhỏ của hãng này ở thời điểm hiện tại.

 Và không nằm ngoài dự đoán, Mercedes-Benz CLA Coupe 2020 chia sẻ kết cấu nội thất với A-Class mới ra mắt trong năm ngoái. Trong đó, bộ não của cabin sẽ là hệ thống thông tin giải trí MBUX tích hợp cụm màn hình kép cùng tính năng điều khiển bằng giọng nói tiên tiến với câu ‘thần chú Hey Mercedes’ quen thuộc.

Theo Mercedes-Benz, hệ thống này còn bao gồm một tính năng hỗ trợ thông minh có tên gọi Interior Assist được phát triển để nâng tầm sự tiện lợi, thoải mái, giúp cho những người ngồi trong xe có thể tương tác với MBUX một cách dễ dàng hơn.

Phiên bản đang được trưng bày tại CES 2019 là CLA 250. Bên dưới nắp capo của chiếc xe là khối động cơ xăng 2,0 lít tăng áp mạnh 225 mã lực và tạo ra 350Nm mô-men xoắn. Nguồn năng lượng này được truyền tới bánh xe thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép 7G DCT. Nên nhớ rằng đây không phải là tùy chọn động cơ duy nhất dành cho Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới bởi sẽ còn có thêm những phiên bản máy dầu và máy xăng khác. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang tới từ Đức không công bố thông tin chi tiết về khía cạnh này. Thay vào đó, Mercedes-Benz chỉ cho biết mẫu coupe 4 cửa này sẽ sử dụng chung hầu hết động cơ với người anh em A-Class, kết hợp với hộp số sàn và số tự động DCT cũng như hệ dẫn động 4 bánh 4Matic.

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống treo đa liên kết tách rời ở phía sau nhằm làm giảm tiếng ồn cũng như độ rung trong quá trình vận hành. Trong khi đó, một thanh ổn định cỡ lớn hơn được sử dụng để hạn chế hơn nữa các tình huống gây lật xe. Chưa hết, Mercedes-Benz còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn bộ giảm chấn thích ứng, cho phép tài xế lựa chọn giữa sự êm ái, thoải mái hoặc tối ưu cho cảm giác lái thể thao.

Đối với các hệ thống an toàn, Mercedes-Benz CLA Coupe 2020 cho thấy một sự lột xác thực sự. Theo đó, rất nhiều hệ thống trợ lái vốn được trang bị trên dòng sedan hạng sang cỡ lớn S-Class nay đã có mặt trên CLA Coupe, ví dụ như hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động AESA, hỗ trợ chuyển làn chủ động ALCA, hỗ trợ phanh chủ động ABA cùng rất nhiều hệ thống khác. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, mẫu coupe 4 cửa của Mercedes-Benz đã có khả năng hoạt động ở chế độ bán tự lái (trong một số điều kiện nhất định). Và muốn có đầy đủ các hệ thống an toàn, trợ lái trên Mercedes-Benz CLA Coupe 2020, khách hàng sẽ phải lựa chọn gói Driving Assistance Package.

Nhà sản xuất cho biết Mercedes-Benz CLA Coupe mới sẽ được bán ra chính thức kể từ tháng 5 năm nay. Châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên được tiếp nhận sản phẩm này. Trong khi đó, các khách hàng tại Mỹ sẽ phải chờ tới cuối năm mới có cơ hội sở hữu CLA Coupe 2020. Hiện tại, giá bán của chiếc xe vẫn chưa được công bố.

Được biết, phiên bản hiện tại của dòng CLA Coupe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 1,529 tỷ đồng dành cho bản CLA 200. Cao cấp hơn là bộ đôi CLA 250 và 250 4Matic với giá bán lần lượt là 1,869 và 1,949 tỷ đồng. Ngoài ba model vừa nêu, Mercedes-Benz Việt Nam còn cung cấp tới khách hàng trong nước phiên bản hiệu năng cao AMG CLA 45 4Matic có mức giá 2,329 tỷ đồng.

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.