Cụ thể tại triển lãm xe và nghệ thuật Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 diễn ra từ ngày 23/9 đến 26/9 tới đây tại Tp. HCM, hãng xe ngôi sao ba cánh sẽ mang đến 3 bộ ba xe SUV mới bổ sung vào dải sản phẩm xe thuần điện gồm EQB, EQE và EQS.
Trong đó Mercedes-Benz EQB có mức giá dễ tiếp cận nhất với mức đề xuất 2.289 tỷ đồng. Đây cũng có thể xem là phiên bản thuần điện của dòng xe GLB với kiểu dáng và kích thước gần như tương đồng với dòng xe SUV cỡ nhỏ của hãng.
Tuy nhiên các thông tin cụ thể hơn về mẫu xe này hiện chưa được công bố cũng chưa rõ phiên bản nào sẽ được phân phối. Nhà phân phối cũng cho biết Mercedes-Benz EQB phiên bản EQB 250 sẽ được bán tại thị trường Việt Nam.
Phiên bản này được trang bị động cơ điện cho mức công suất 190 mã lực, 385 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 9 giây. Phiên bản này được trang bị bộ pin 66.5 kWh với tầm hoạt động lên đến 460 km trong một lần sạc. Ngoài ra xe cũng hỗ trợ sạc nhanh 10-80% trong 32 phút và dưới 7 tiếng nếu sử dụng sạc 11 kW.
Kế đến là mẫu SUV tầm trung Mercedes-Benz EQE với phiên bản 500 4Matic có mức giá dự kiến 3.999 tỷ đồng có kích thước khoảng bằng với mẫu GLE nhưng có sự khác biệt trong thiết kế từ ngoại thất đến nội thất mang xu hướng tương lai hơn, đặc biệt là cụm màn hình Hyperscreen có kích thước tổng lên đến 56 inch.
Mercedes-Benz EQE 500 4Matic sẽ có mức công suất 402, 858 Nm mô-men xoắn kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và bộ pin 90.6 kWh cho khả năng di chuyển từ 460-547 km sau một lần sạc đầy và có thể sạc nhanh với bộ sạc 170 kW.
Cuối cùng là mẫu SUV cỡ lớn Mercedes-Benz EQS phiên bản 500 4Matic với mức giá chào bán 4.999 tỷ đồng. Xe được xem là biến thể của dòng GLS và có khá nhiều điểm tương đồng với mẫu EQS phiên bản sedan hiện đang được phân phối chính hãng.
Được định vị là chiếc xe đầu bảng thế nên Mercedes-Benz EQS SUV có rất nhiều công nghệ cũng như các trang bị mang đến sự trải nghiệm cao nhất cho người dùng. Xe có cấu hình 7 chỗ ngồi, hệ thống treo Air Matic, đánh lái 4 bánh, màn hình cho khách phía sau,….
Về vận hành phiên bản EQS 500 cho mức hiệu suất 449 mã lực, mô men xoắn 855 Nm kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh 4 Matic nhưng vẫn cho hiệu suất đáng nể khi chỉ mất chưa tới 5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
Ngoài ra Mercedes-Benz cũng cho biết để đáp ứng nhu cầu sạc điện thì từ tháng 7 vừa qua đã có 16 nhà phân phối chính hãng được phủ sóng các trạm sạc dành cho xe điện của hãng. Thêm nữa nhà sản xuất cũng đang có kế hoạch mở rộng thêm các trạm sạc tại các khu du lịch nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao trên cả nước.
Ở thời điểm hiện tại, tại phân khúc xe sang thì sau khi ra mắt bộ ba xe điện trên thì Mercedes-Benz đã có 4 dòng xe điện chiếm số lượng cao nhất, sau đó là BMW với các dòng xe như i7, i4 i-X3 và Audi với 2 dòng e-tron GT và e-tron SUV, cuối cùng là Porsche với duy nhất dòng xe Taycan.
Ngoài VinFast đang có số lượng trạm sạc gần như đầy đủ thì xe điện của các thương hiệu khác hiện chỉ được xem là dòng xe để trải nghiệm bởi hạ tầng trạm sạc chỉ mới ở những bước phát triển ban đầu, điều này cũng chính là hạn chế lớn nhất đối với phương tiện mang tính tương lai tại thị trường Việt Nam dù các hãng đã có những phương án khác nhau.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.