Thị Trường, - 05/04/2017 08:20 PM
Theo một thông tin mới, mẫu hypercar trong tương lai của Mercedes-AMG sẽ có kiểu mở cửa gullwing – kiểu cửa lật cánh chim nổi tiếng của Hãng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Motoring, Gorden Wagener - Giám đốc thiết kế Mercedes-Benz tiết lộ rằng: “Mẫu xe trong dự án Project One sẽ có kiểu mở cửa đặc biệt, không giống với các mẫu xe thông thường hiện có. Chúng ta hãy cùng chờ xem”.

Tuy không tiết lộ rõ về kiểu mở của của mẫu hypercar siêu mạnh trong tương lai, nhưng những gì Gorden Wagener nói khiến giới hâm mộ dự đoán mẫu xe mới sẽ được trang bị cửa gullwing. Kiểu mở cửa thường thấy trên các mẫu xe mang tính biểu tượng của Mercedes-Benz như SLS AMG coupe, SL 300.

mercedes-amg-hypercar-formula-1-se-co-cua-lat-canh-chim

Tuy nhiên, cũng không loại trừ phương án Mercedes-AMG hypercar sẽ có kiểu mở cửa lật cánh bướm như các mẫu xe Enzo Ferrari, McLaren F1 hay Mercedes Benz SLR McLaren. Dù sử dụng loại cửa nào, thì Gorden Wagener vẫn khẳng định rằng, nó sẽ rất đặc biệt và có thiết kế mang nét đặc trưng của Mercedes-Benz. "Nó sẽ mang theo rất nhiều DNA của các mẫu xe đua Mercedes, đặc biệt là từ dòng xe mũi tên bạc, Mercedes SLR McLaren”, Wagener cho biết.

Giám đốc thiết kế nội thất của Mercedes-Benz, Hartmut Sinkwitz, cũng tuyên bố rằng: “Nội thất của mẫu siêu xe hybrid Formula 1 sẽ nằm ngoài tưởng tượng của tất cả mọi người”.

mercedes-amg-hypercar-formula-1-se-co-cua-lat-canh-chim

Mặc dù dành cho đường phố, nhưng mẫu xe chưa được đặt tên này lại sử dụng hệ truyền động của xe đua công thức 1. Tức là động cơ V6 1,6L đặt ở phía sau kết hợp một cặp động cơ điện đặt ở phía trước. Tổng hệ thống này sẽ cho công suất tối đa lên tới 1.000 mã lực. Bên cạnh đó, mẫu hypercar của Mercedes-Benz còn là một mẫu xe siêu nhẹ khi chỉ nặng 997 kg. Trọng lượng nhẹ, cộng thêm công suất “khủng” khiến mẫu hypercar trong tương lai này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong khoảng 2,5 giây, đạt tốc độ tối đa 354 km/h.

Tổng giám đốc AMG cho biết, mẫu hypercar sẽ được sản xuất giới hạn 275 chiếc và rất có thể tất cả trong số chúng điều được đặt mua trước khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Frankfurt Motor Show và bán ra vào năm 2018.

Mercedes-Benz hypercar AMG có giá bán dự kiến 2,4 triệu bảng GBP, tương đương 3 triệu USD (đã bao gồm thuế và phí).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.