A-Class vốn là phân khúc nhỏ nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh, nếu đem so với các xe thông dụng thì chỉ lớn hơn những xe hạng B thông thường một chút, nếu ai có nhu cầu mua những chiếc A-Class để phục vụ cho gia đình thì nên cân nhắc kỹ bởi nó chỉ hướng tới những người muốn hưởng cảm giác lái lanh lẹ chủ yếu đi 1 mình hoặc đi 2 người.
Đầu xe có phần đơn giản, không có nhiều chi tiết góc cạnh nhưng đủ chất AMG các đường cắt xẻ tinh tế, gọn gàng với mặt lưới tản nhiệt ngũ giác bo tròn tại góc cùng với logo ngôi sao 3 cánh kích thước to và logo AMG nhỏ đặt góc trái. Ngoại hình xe nhìn chung chỉ dành cho những ai máu tốc độ.
Đèn xe được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất, khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm đang được phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên đèn pha chỉ là Led High Performance tương tự với C180, C200 nhưng khác biệt hoàn toàn về thiết kế khi được chia làm 2 cụm pha cốt riêng biệt.
Vì chưa phải là phiên bản cao nhất của A-Class nên tổng thể xe nhìn ngang có phần hiền, hài hòa nhưng bù lại nhờ bộ mâm AMG 19 inch cùng vỏ lốp mỏng có kích thước 235/35 cùng với đĩa phanh cỡ lớn và bộ phanh AMG màu bạc đặc trưng đủ tạo điểm nhấn thể thao.
Đuôi xe ấn tượng với kiểu đèn hậu thiết kế mới, với hai dãy led nằm ẩn trong tạo hình mũi tên độc đáo cùng với cách bố trí cách mảnh phối hợp lý giúp xe thể thao hơn. Phía dưới là cản gió với các khe khuếch tán khí động học cùng với ống xả đôi đường kính lớn.
Với A-Class, hàng ghế sau của xe chỉ ở mức đủ dùng với hai người lớn có thể hình trung bình, và sẽ khó ngồi ở hàng ghế giữa bởi sàn xe không bằng phẳng. Ngoài ra vẫn có cửa gió cho người ngồi sau, ghế da thể thao pha chất vải sờ mịn tay kết hợp với dây an toàn và chỉ khâu đỏ tạo điểm nhấn.
Không gian hàng ghế trước ấn tượng nhờ thiết kế mới với cụm màn hình kép kích thước lớn thể hiện các thông tin vận hành và hệ thống giải trí đi cùng các họng gió mới với tạo hình tuabin đậm chất thể thao. Có một điều khó hiểu khi chỉ có ghế lái được chỉnh điện kèm nhớ 3 vị trí trong khi ghế phụ chỉ là loại chỉnh cơ thông thường và cả 2 đều là ghế thể thao.
Bệ trung tâm xe với các phím chức năng được dặt gọn gàng xung quanh cụm trackpad kiểu mới cho khả năng cảm ứng nhạy hơn. Tuy nhiên sự nâng cấp đáng tiền nhất chính là giao diện MBUX (Mercedes Benz User Experience) được kích hoạt bằng câu lệnh “Hey Mercedes”. Hệ thống này có khả năng tự hoàn thiện, ghi nhớ, học tập các thói quen, khẩu lệnh của chủ xe thông qua trí tuệ nhân tạo nhờ đó có thể trò chuyện với người lái.
Bỏ qua các option, thì A-Class là mẫu xe thiên hướng về lái, về trải nghiệm, đặc biệt là đua đường phố. Để đáp ứng các nhu cầu ấy thì A35 sử dụng khối động M260 mới dung tích 2.0L tăng áp cuộn kép cho công suất 306 mã lực, 400Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG Speedshift 7 cấp cùng hệ dẫn động 4Matic giúp xe chỉ mất 4.8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
Nếu đem so thông số kỹ thuật có thể thấy A35 AMG ngang hàng với nhiều mẫu xe thể thao, xe hiệu suất cao sử dụng máy V6, thậm chí là V8. Xe cũng có 5 chế độ lái thể thao đáp ứng đa nhu cầu từ nhẹ nhàng trên phố hay hổ báo trên đường đua.
Hiện tại Mercedes A35 AMG có mức giá niêm yết 2.249 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với các dòng xe phục vụ cho gia đình như Mer C-Class, hay BMW 320i. Tuy nhiên nếu ai đam mê thể thao, ưa thích cảm giác lái hay trải nghiệm tốc độ thì giá bán của A35 có lợi thế hơn so với 330i M Sport hay các xe có công suất từ 300 mã lực trở lên.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.