Tất cả là nhờ vào hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-Eloop và một cơ thể trọng lượng nhẹ. Công nghệ mới này được xem là một bước “tiến hóa” trong sản xuất xe hơi của Mazda.
Hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-Eloop được trang bị trên Mazda6 sử dụng một điện áp xoay chiều chuyển đổi năng lượng động học của xe thành dạng điện năng khi phanh. Nguồn năng lượng này được cung cấp cho hệ thông điều hòa không khí, hệ thống âm thanh và các chi tiết khác trong xe.
Mazda cho biết, Mazda6 với trang bị động cơ xăng bốn xi-lanh 2.5 lít và công nghệ phanh tái tạo năng lượng i-Eloop có mức tiêu thụ nhiên liệu 5.9 lít/100km trên đường cao tốc, 8.4 lít/100km trên đường thành phố.
Mazda6 với công nghệ i-Eloop sẽ có giá bán khởi điểm từ 31.775 USD, nếu tùy chọn thêm gói GT Technology Package đã có sẵn i-Eloop, chế độ lái thể thao và một loạt các trang bị hỗ trợ an toàn điện tử khách hàng sẽ phải bỏ thêm chi phí 2.080 USD.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.