Mazda6 mới sẽ được công ty cổ phần FAW-Mazda chịu trách nhiệm sản xuất. Công tay này cũng đang lắp ráp 2 phiên bản trước của chiếc xe. Phiên bản hiện tại mang tên Mazda6, trong khi đó, phiên bản mới được gọi là Mazda6 Rui Yi.
Điều đáng chú ý là công ty này sẽ sản xuất cùng lúc 3 phiên bản Mazda6. Trên thực tế, việc sản xuất đồng loạt này sẽ giúp khách hàng Châu Á có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời Mazda6 cũng được đánh giá cao trong phân khúc mà chiếc xe tham gia.
Phiên bản Mazda6 cũ nhất đang được sản xuất có trang bị động cơ xăng 2.0 lít cho sức mạnh 150 mã lực. Trong khi đó, phiên bản mới hơn sử dụng động cơ 2.5 lít cho sức mạnh 170 mã lực. Tuy nhiên, hiện nay, hãng vẫn kín tiếng về các thông số kỹ thuật của Mazda6 Rui Yi.
Một số chuyên gia cho rằng phiên bản mới nhất của Mazda6 chắc chắn sẽ được trang bị các công nghệ SKYACTIV mới nhất của hãng cũng như giá thành sẽ cao hơn.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.