Xe mới, - 06/12/2018 04:36 PM
Chỉ vài ngày sau khi ra mắt Mazda3 thế hệ mới với những đột phá cả về thiết kế lẫn động cơ, hãng xe tới từ Nhật Bản đã tiến hành đăng ký một nhãn hiệu mới có tên gọi MX-6.

Vào giữa tháng 10 vừa qua, Mazda đã đệ trình lên văn phòng sáng chế Nhật Bản để đăng ký cái tên MX-6 sử dụng trong lĩnh vực xe hơi, bao gồm xe thành phẩm và linh phụ kiện. Ngay lập tức, điều này đã thu hút không ít sự chú ý từ giới quan sát. Bởi nếu dựa vào công thức định danh của hãng này thì ký tự MX hiện đang được dùng để đặt tên cho dòng xe thể thao cỡ nhỏ (MX-5) rất thành công của Mazda. Rất có thể, MX-6 sẽ là mẫu sportscar tiếp theo ra mắt trong những năm tới.

Thực chất, cái tên MX-6 không hề xa lạ đối với Mazda bởi trong quá khứ, hãng này đã từng sản xuất một mẫu xe thể thao cũng mang cái tên đó. Tất nhiên, không có gì là chắc chắn bởi thứ mà chúng ta thấy chỉ là một nhãn hiệu không hơn không kém trong khi Mazda vẫn chưa đưa ra những thông tin chính thức. Và nếu đó có phải là tên gọi của một mẫu sportscar đi chăng nữa thì nó cũng không phải là người kế nhiệm huyền thoại RX với trái tim là khối động cơ Wankel.

Chính giám đốc toàn cầu mới của Mazda đã khẳng định thông tin trên. Theo đó, thương hiệu xe hơi Nhật Bản không có bất kỳ kế hoạch nào đối với một chiếc xe thể thao sử dụng động cơ rotary. Nếu có thì chúng ta cũng chỉ có thể dự đoán rằng đó sẽ là một model được phát triển từ bản concept RX Vision và vẫn gắn bó với những khối động cơ đốt trong, rất có thể là SkyActiv-X mới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.