Ô tô mới 2021, - 28/08/2021 03:00 PM
Hãng xe Nhật Mazda đã chính thức đưa sản phẩm xe điện MX-30 đến các đại lý tại Mỹ và sau đó có thể đến các thị trường khác. Điểm thú vị là Mazda áp dụng chương trình mua xe điện được mượn mẫu xe chạy xăng.

Theo đó, chương trình này nằm trong khoản ưu đãi mà Mazda áp dụng nhằm giúp khách hàng tiếp cận mẫu xe chạy xăng MX-30 Elite, thời hạn mượn xe là 10 ngày mỗi năm và thực hiện trong 3 năm đầu tiên khi mua xe.

Đối với mẫu xe điện MX-30 EV, mẫu xe được bán ra với giá khởi điểm 34.470 USD và phiên bản Premium Plus là 37.655 USD.

Xe được trang bị hệ thống động cơ e-Skyactiv EV, bao gồm một mô-tơ điện ở trục trước và một bộ pin lithium-ion 35,5 kWh cho công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 200 lb-ft. Phạm vi hoạt động của MX-30 khá thất vọng với chỉ 100 dặm khi sạc đầy, tương đương khoảng 160 km, đây là một con số khá thấp so với mức bình quân khoảng 400km của hầu hết các mẫu xe điện được giới thiệu trên thế giới.

Thời gian sạc 80% ở cấp độ 3 là 30 phút trong khi ở cấp độ 2 lên tới 2 tiếng. Đây cũng là một điểm yếu của mẫu điện này khi phạm vi hoạt động thấp và thời gian sạc lâu với gói pin không lớn.

Thông điệp mà Mazda đưa vào mẫu xe này là sự thân thiện với môi trường đồng thời tôn vinh khởi nguồn của hãng xe khi sử dụng trang trí nội thất với điểm nhấn là các nút điều khiển hình nắp chai. Mazda hơn 100 năm trước khởi nghiệp từ một hãng sản xuất nắp chai đồ uống. Các tấm trang trí cửa được làm nhựa PET tái chế.

Ở trung tâm, một màn hình cảm ứng 8,8 inch với hệ thống phần mềm Mazda Connect kết nối Apple CarPlay, Android Auto. Màn hình kỹ thuật số 7 inch. Trang bị tính năng camera lùi và cảm biến đỗ xe là tiêu chuẩn cùng với ghế có sưởi, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

MX-30 EV được trang bị gói an toàn i-Activesense tiêu chuẩn bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường. Gói Premium Plus tùy chọn bổ sung hỗ trợ điểm mù, cung cấp hỗ trợ đánh lái để giúp duy trì xe trong làn đường của mình khi có xe khác ở trong điểm mù.

Phiên bản Premium Plus còn được trang bị hệ thống âm thanh 12 loa Bose, vô lăng sưởi, màn hình quan sát 360 độ với cảm biến đỗ xe phía trước. Nội thất hai tông màu với da tổng hợp sử dụng 20% ​​sợi tái chế. Bộ la-zăng 18 inch có màu bạc sáng và sơn ngoại thất màu xám Machine Grey Metallic.

Các nhận định cho thấy Mazda sẽ gặp khó với mẫu xe điện này khi các đối thủ cùng phân khúc đều có phạm vi hoạt động vượt trội mà giá rẻ hơn vài nghìn USD như Chevy Bolt EV. Thậm chí đối thủ mạnh khác là Tesla Model 3 chỉ có giá khởi điểm 40.000 USD với phạm vi hoạt động lên tới 253 dặm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.