Mazda CX-60 sẽ được bán ra với động cơ i6 mạnh mẽ trong khi các phiên bản cao cấp hơn sẽ có được hệ dẫn động lai điện cắm sạc giúp tiến kiệm nhiên liệu.

Mazda CX-60 được định vị là một chiếc SUV nằm ở phân khúc trên CX-50 ra mắt vào năm ngoái. Xe được xây dựng trên nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture hoàn toàn mới với hệ dẫn động cầu sau và dẫn động hai cầu. Mẫu SUV này có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) ở mức 4.745 mm x 1.890 mm x 1.680 mm với chiều dài cơ sở ở mức 2.870 mm.

mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda

Ngoại hình của xe vẫn được thiết kế với ngôn ngữ “Kodo-Soul of Motion” đặc trưng của Mazda. Tuy nhiên, phần lưới tản nhiệt trước giờ đây đã được trang bị các thanh đặt dọc thay vì thanh ngang như trước và cụm đèn chiếu sáng mới có thiết kế ấn tượng hơn. Đèn LED định vị có dạng chữ L, nằm ẩn bên trong viền lưới tản nhiệt mạ crom sáng. Bên dưới là hai hốc gió đặt dọc.

mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda

Phía sau, đèn hậu sử dụng thiết kế mới, thanh mảnh và hiện đại. Mazda bán ra chiếc CX-60 mới với 8 màu sơn gồm Jet Black (đen), Deep Crystal Blue (xanh dương), Sonic Silver (bạc), Platinum Quartz (nâu), Arctic White (trắng), Rhodium White Premium Metallic (trắng ánh kim), Machine Grey (xám) và Soul Red Crystal (đỏ). Cùng với đó, khách hàng cũng có thể tùy chọn mâm xe kích thước từ 18 inch đến 20 inch.

mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda

Ở trong khoang lái, Mazda trang bị cho CX-60 màn hình hiển thị TFT-LCD, màn hình giải trí kích thước 12,3 inch và màn hình hiển thị kính lái kích thước lớn. Xe được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái chọn vị trí ngồi. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh vô-lăng, ghế, màn hình hiển thị kính lái, gương,… sao cho phù hợp nhất.

Ở phía sau, CX-60 có khoang hành lý dung tích 570 lít khi sử dụng 2 hàng ghế và có thể mở rộng lên thành 1.148 lít khi gập ghế. Nếu chất hàng phủ kín, dung tích hành lý có thể lên đến 1.726 lít.

mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda

Về phần hệ dẫn động, các tùy chọn động cơ sẽ được bán ra tùy thuộc vào thị trường. Tại châu Âu, Mazda CX-60 có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ 2.5 lít Skyactiv-G 4 xy-lanh công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 261 Nm. Động cơ này được sử dụng kết hợp cùng mô-tơ điện tạo công suất 134 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn, nâng công suất toàn hệ đạt 323 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 5,8 giây và tốc độ tối đa ở mức 200 km/h.

mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda

Động cơ điện được cấp năng lượng bởi viên pin dung lượng 17,8 kWh và giúp xe có thể đi được 60 km cho mỗi lần sạc đầy ở chế độ điện hoàn toàn. Thời gian sạc đầy viên pin này là 4 giờ thông qua ổ sạc di động. Ở chế độ sử dụng kết hợp xăng và điện, xe tốn 1,5 lít xăng/100 km đường hỗn hợp.

Tùy chọn động cơ thứ 2 là động cơ i6 e-Skyactiv X dung tích 3.0 lít lai điện nhẹ 48V. Ngoài ra, hãng cũng bán thêm CX-60 với động cơ dầu diesel 6 xy-lanh, dung tích 3.3 lít e-Skyactiv D lai điện. Thông số của hai động cơ này chưa được công bố.

mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda

Tất cả các phiên bản của Mazda CX-60 đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp tích hợp mô-tơ/máy phát để thay cho bộ biến mô truyền thống. Hệ dẫn động i-Activ AWD được trang bị tiêu chuẩn. xe có 5 chế độ lái gồm tiêu chuẩn, thể thao, off-road, kéo và EV.

Mazda CX-60 sử dụng hệ thống treo day đòn kép ở trục trước và treo đa liên kết ở trục sau. Xe cũng có được công nghệ kiểm soát thân xe (KPC) mới với tính năng phanh bánh trong để giúp ôm cua mượt mà và giảm độ nghiêng thân xe.

mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda mazda-cx-60-ra-mat-–-suv-thuong-mai-manh-nhat-cua-mazda

Các tính năng an toàn được trang bị trên xe bao gồm camera 360 độ, cảnh báo rời xe, nhận diện biển báo, hỗ trợ phanh thông minh trong đô thị, phanh khẩn cấp phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,…

Mazda CX-60 hiện đã cho phép đặt hàng tại Anh với giá khởi điểm là 43.950 Bảng (1,3 tỷ đồng) cho cấu hình Exclusive-Line tiêu chuẩn. Cao cấp hơn là cấu hình Homura giá 46.700 Bảng (1,4 tỷ đồng) và Takumi giá 48.050 Bảng (1,44 tỷ đồng). Xe sẽ được bán ra từ mùa thu năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.