Thị trường ô tô, Xe mới, - 24/02/2022 10:40 AM
Mazda CX-50 được coi là phiên bản off-road của Mazda CX-5 với ngoại hình được thiết kế để chuyên vượt các địa hình khó, đi kèm là động cơ 2.5 lít Skyactiv-G mạnh mẽ có mặt ngay ở phiên bản tiêu chuẩn.

Mới đây, giá bán và các phiên bản của Mazda CX-50 đã được Mazda Mỹ công bố chi tiết. Cụ thể, mẫu xe vượt địa hình được phát triển trên nền tảng của Mazda CX-5 sẽ được bán ra với tổng cộng 9 phiên bản khác nhau. Giá bán khởi điểm là từ 28.025 USD (khoảng 640 triệu đồng) và cao nhất là 42.775 USD (khoảng 976 triệu đồng).

mazda-cx-50-co-gia-ban-tu-640-trieu-dong-tai-my-lieu-co-cua-ve-viet-nam

Mazda CX-50 được bán ra với hai tùy chọn động cơ là động cơ 2.5 Skyactiv-G hút khí tự nhiên và 2.5 tăng áp. Ở các phiên bản dùng động cơ hút khí tự nhiên, xe sẽ có công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn tối đa 252 Nm. Trong khi đó, biến thể Skyactiv-G 2.5 tăng áp sản sinh 250 mã lực và 434 Nm mô-men xoắn.

Mazda trang bị tiêu chuẩn cho CX-50 hệ dẫn động i-Activ AWD và tính năng lựa chọn chế độ lái thông minh (Intelligent Drive Select). Các chế độ lái khách nhau sẽ mang đến sự phân bổ mô-men xoắn khác nhau đến bánh xe nhằm tối ưu khả năng vận hành. Ở chế độ off-road, hệ thống sẽ tính toán mô-men xoắn cần thiết ở từng trường hợp.

mazda-cx-50-co-gia-ban-tu-640-trieu-dong-tai-my-lieu-co-cua-ve-viet-nam

Mazda CX-50 được thiết kế lại toàn bộ ngoại thất so với đàn anh CX-5 nhằm giúp có được khả năng off-road tối ưu hơn. Chiều cao xe đã được nâng lên đáng kể với trụ B được gia cố lại nhằm đáp ứng nhu cầu an toàn. Phía trên, nóc xe được trang bị bộ giá nóc đặc biệt có khả năng tải nặng. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh.

Bên trong, khoang lái được thiết với khả năng chứa được bất kỳ trang bị nào mà người dùng cần khi rời xa đường nhựa. Nội thất cũng được thiết kế tập trung vào người lái hơn. Xe vẫn sẽ có ghế ngồi, ốp cửa, bệ tì tay bọc da nhằm tạo sự thoải mái.

mazda-cx-50-co-gia-ban-tu-640-trieu-dong-tai-my-lieu-co-cua-ve-viet-nam

Ở phiên bản thấp nhất, Mazda CX-50 2.5 S được trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí kích thước 8,8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, gói trang bị an toàn tiêu chuẩn và chỉ hay cổng cắm USB. Bên ngoài, xe được trang bị mâm nhôm kích thước 17 inch, sơn xám ánh kim. Bản S Select cao cấp hơn có điều hòa tự động hai vùng, cần số và vô-lăng bọc da, ghế sau gập 4/6 và màn hình trung tâm 10,25 inch.

CX-50 S Preferred được trang bị thêm chứng năng sấy gương chiếu hậu và gạt nước kính sau, chỗ để đồ ở bệ tì tay, cốp điện và ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bản S Preferred Plus có thêm cửa sổ trời toàn cảnh mở/đóng bằng điện.

mazda-cx-50-co-gia-ban-tu-640-trieu-dong-tai-my-lieu-co-cua-ve-viet-nam

Cao cấp nhất của dòng máy 2.5 hút khí tự nhiên là CX-50 2.5 S Premium được trang bị hệ thống âm thanh Bose 12 loa, gương chiếu hậu chống chóa tự động, ghế phụ phía trước chỉnh điện 6 hướng, ghế ngồi bọc da và ốp vật liệu cao cấp. Bản Premium Plus được trang bị thêm gương gập điện, HUD, ghế trước tích hợp chức năng làm mát và mâm xe kích thước 20 inch.

Về phần bản dùng động cơ 2.5 Turbo, bản tiêu chuẩn sẽ có lẫy chuyển số sau vô-lăng, logo đánh dấu phiên bản Turbo, ống xả lớn hơn, đèn chiếu sáng LED thích ứng và đèn hậu LED. Bản 2.5 Turbo Premium có thêm hệ thống âm thanh Bose 12 loa, công nghệ hiển thị thông tin lái xe chủ động, sưởi vô-lăng và tính năng làm mát cho hai ghế trước. Cuối cùng là bản Turbo Premium Plus với gương chống chóa không viền, sưởi ghế sau, sạc không dây, hệ thống định vị và công nghệ nhận diện biển báo.

mazda-cx-50-co-gia-ban-tu-640-trieu-dong-tai-my-lieu-co-cua-ve-viet-nam

Giá bán đã bao gồm 1.225 USD phí vận chuyển

Mazda CX-50 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên khắp nước Mỹ. Kế hoạch của mẫu xe này tại các thị trường hiện chưa được công bố.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.