Thế hệ thứ hai của Mazda-50 được xây dựng dựa trên Ford Ranger, nhưng theo một báo cáo mới đây, thế hệ thứ ba của Mazda BT-50 có thể sẽ được dựa trên mẫu Isuzu D-max.
Trong bài thuyết trình của mình về định hướng phát triển thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á, ông Hiroshi Inoue, đại diện Mazda cho biết Isuzu và Madza đang lên kế hoạch để cùng nhau phát triển mẫu bán tải mới để thay thế cho BT-50. Ông Inoune tiết lộ rằng Mazda và Isuzu sẽ làm điều tương tự như Mazda BT-50 và Ford Ranger.
Mazda BT-50 thế hệ thứ 3 sẽ sở hữu các chi tiết thiết kế ngoại thất và bảng điều khiển khác biệt so với Isuzu D-max.
Vị CEO này cũng tiết lộ, việc sản xuất mẫu bán tải này sẽ được cả 2 bên phụ trách. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy của Isuzu thay vì tại AutoAlliance, Thái Lan như trước đây.
Trong tháng đầu năm 2023, doanh số của Ford Ranger và Mitsubishi Triton đều có phần giảm mạnh so với tháng cuối năm 2022, tuy nhiên con số bán ra của 2 mẫu xe gồm Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lại có phần tăng trưởng khá tốt, nhờ đó có sự xáo trộn nhẹ các vị trí xếp hạng.
Tại Malaysia, Mazda BT-50 vừa được cập nhật thế hệ mới, trong đó có phiên bản máy dầu 3.0L cùng mức giá rẻ hơn nếu so với thị trường Việt Nam.
Mặc dù chưa phải là phiên bản cao nhất của dòng BT-50 nhưng biến thể SP với một số thay đổi nhẹ ở ngoại thất giúp cho chiếc xe trở nên cứng cáp hơn.
Lần đầu tiên vua bán tải Ford Ranger có doanh số dưới 400 xe/tháng, các mẫu xe khác đều có doanh dưới 200 xe, tuy nhiên Mazda BT-50 lại là điểm sáng khi phiên bản mới ra mắt trong mùa dịch lại xếp thứ 3 bảng xếp hạng và vượt mặt Mitsubishi Triton.
Sau nhiều lần lộ diện cũng như các thông tin liên quan, cuối cùng Mazda cũng đã chính thức trình làng, công bố giá bán cho Mazda BT-50 thế hệ mới.