Quan hệ đối tác lâu dài của Mazda với Toyota được thể hiện khi thế hệ tiếp theo của dòng xe BT-50 sẽ sử dụng chung nền tảng với Hilux thế hệ thế 8. Trong khi chia sẻ khung gầm với đối thủ thì về thiết kế BT-50 sẽ mang phong cách tương tự người anh em Mazda CX-9 vừa được hãng trình làng tại triển lãm LA Auto Show 2015.
Trang Theophilus Chin đã phác thảo nên ngoại hình của Mazda BT-50 thế hệ mới với dáng vẻ vô cùng khỏe khoắn, năng động. Theo đó, ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới, Mazda BT-50 mới sẽ có lưới tản nhiệt được thiết kế cao hơn, đèn pha mỏngvà sắc nét hơn, nhiều chi tiết mạ chrome nổi bật. Các khe hút gió trên cản trước cỡ lớn nối liền với các hốc đèn sương mù…tất cả đã tạo nên tổng thể mạnh mẽ, nam tính cho BT-50.
Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Mazda BT-50 hiện hành được xây dựng dựa trên Ford Ranger T6 được hãng trình làng gần đây và được xem là phiên bản 2016.
Mazda BT-50 2016
Trong tháng đầu năm 2023, doanh số của Ford Ranger và Mitsubishi Triton đều có phần giảm mạnh so với tháng cuối năm 2022, tuy nhiên con số bán ra của 2 mẫu xe gồm Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lại có phần tăng trưởng khá tốt, nhờ đó có sự xáo trộn nhẹ các vị trí xếp hạng.
Tại Malaysia, Mazda BT-50 vừa được cập nhật thế hệ mới, trong đó có phiên bản máy dầu 3.0L cùng mức giá rẻ hơn nếu so với thị trường Việt Nam.
Mặc dù chưa phải là phiên bản cao nhất của dòng BT-50 nhưng biến thể SP với một số thay đổi nhẹ ở ngoại thất giúp cho chiếc xe trở nên cứng cáp hơn.
Lần đầu tiên vua bán tải Ford Ranger có doanh số dưới 400 xe/tháng, các mẫu xe khác đều có doanh dưới 200 xe, tuy nhiên Mazda BT-50 lại là điểm sáng khi phiên bản mới ra mắt trong mùa dịch lại xếp thứ 3 bảng xếp hạng và vượt mặt Mitsubishi Triton.
Sau nhiều lần lộ diện cũng như các thông tin liên quan, cuối cùng Mazda cũng đã chính thức trình làng, công bố giá bán cho Mazda BT-50 thế hệ mới.