Mẫu bán tải BT-50 2018 được thiết kế dựa trên nền tảng vay mượn từ Isuzu D-Max và lấy cảm hứng từ hai chiếc concept Vision Coupe và Kai. Đây cũng là mẫu xe duy nhất không được xây dựng dựa trên nền tảng SkyActiv truyền thống.
Tổng thế thiết kế có thêm nhiều đường cong uốn lượn tạo vẻ mạnh mẽ, cá tính hơn. Bên cạnh đó, cản trước được thiết kế lại, cụm đèn sương mù, lưới tản nhiệt cùng khe hút gió được hạ thấp hơn.
Hiện tại, hãng xe Nhật đang tập trung vào việc phát triển phân khúc xe bán tải với nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm. “Phân khúc bản tải hiện được ưu tiên phát triển và đối với Mazda, chúng tôi luôn nỗ lực để cải thiện và nâng cao sản phẩm, duy trì tính cạnh tranh cũng sư sức hấp dẫn với khách hàng”, Vinesh Bhindi, Giám đốc điều hành Mazda Úc nói.
Về sức mạnh vận hành, xe vẫn sử dụng động cơ turbo-diesel 3.2L 5 xy-lanh như hiện tại. Bên cạnh đó là một số trang bị và tính năng mới.
Theo hiệp hội nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số phân khúc xe bán tải tăng đột biến so với tháng 8 - tăng hơn 65% với tổng doanh số bán ra trong tháng 9 là 1.872 chiếc. Bên cạnh đó, trong tháng 9 vừa qua đánh dấu sự quay trở lại của một số thương hiệu xe bán tải tại Việt Nam sau khi hoàn tất được thủ tục thông quan theo yêu cầu mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô.
Từ đầu tháng 8, Toyota Việt Nam đã chính thức trình làng 2 phiên bản nâng cấp là Vios và Yaris. Tiếp đến, Mazda BT-50 và Mitshubishi Xpander là những mẫu xe nhập về Việt Nam với mức thuế 0%.