Thời 2017-2018, suv cỡ nhỏ bắt đầu nở rộ với cái tên Ford EcoSport cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc này với mức giá loanh quanh 5-600 triệu đồng. Bằng việc tiên phong, EcoSport dần chiếm được khá nhiều thị phần với bằng chứng doanh số mỗi tháng luôn nằm trong 10 và đứng đầu phân khúc.
Đánh hơi thấy tìm năng của phân khúc còn rất nhiều đất diễn, Hyundai Kona, Honda HR-V, Suzuki Vitara nhanh chóng góp mặt khiến cho EcoSport gặp khó và tới năm 2019 thì thường xuyên đứng sau Hyundai Kona, càng chật vật hơn khi phân khúc mpv 5+2 giá rẻ xuất hiện với những cái tên như Xpander, Ertiga, XL7, Xpander Cross, Toyota Rush với mức giá loanh quanh 600 triệu. Chưa kể những vụ việc lùm xùm quanh động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford khiến không ít người dùng quay lưng.
Trước tình thế Kia Seltos nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực về số lượng đơn, Ford không thể nào đứng yên một chỗ. Trên thị trường quốc tế, EcoSport chưa có bản nâng cấp nào lại càng tạo thế khó buộc lòng hãng xe Mỹ phải đổi mới chiếc xe của mình. Có thể thấy trên phiên bản mới họ đã bỏ đi hộp số sàn vốn không còn được ưa chuộng chỉ để lại hộp số tự động, với 3 phiên bản trải dài từ 603 đến 686 triệu đồng tùy lựa chọn động cơ 1.5L hay 1.0L tăng áp.
Để thu hút người dùng, Ford đã chịu mang lên Cruise Control và Speed Limit, thêm nút gập gương, chuyển từ đèn halogen sang xenon (HID), gương hậu gập tự động, đèn soi chân, cảm biến áp suất lốp. Ngoài ra việc bỏ đi bánh sơ cua phía sau cũng giúp cho khoang hành lý trở nên rộng rãi hơn so với đời trước.
Tuy nhiên, thật khó hiểu khi Ford lại bỏ cửa đi cửa sổ trời trên bản Titanium, cấu hình phanh lại là trước đĩa, sau tang trống, ngoại hình không thay đổi sẽ lại là một trở ngại cho người mua. Bởi tầm tiền ấy họ đã mua được Kona, Seltos vốn có ngoại hình được hơn. Được biết giá bán của Kona từ 630 – 750 triệu đồng, Seltos từ 599 – 719 triệu đồng thì trừ khi nhu cầu chỉ ở mức cơ bản, fan xe Mỹ mới cân nhắc tới EcoSport.
Mặc dù mức giá khởi điểm chưa rẻ nhất, nhưng giá bản cao lại hợp lý sẽ là một thuận lợi cho EcoSport, dĩ nhiên để có một cú “hít” bứt phá thì có lẽ Ford nên đem về thứ gì đó nổi trội hơn như các hệ thống an toàn chủ động, động cơ mạnh hơn, tùy chọn hệ dẫn động đa dạng hay chí ít là tái thiết kế hợp xu hướng thị hiếu thị trường bây giờ.
Mới đây, những hình ảnh về một chiếc xe có ngoại hình giống Ford EcoSport đến 90% đã xuất hiện trên mạng xã hội. Điều đáng chú ý là chiếc xe này lại chạy điện hoàn toàn thay vì sử dụng động cơ đốt trong như bình thường.
Ford EcoSport 2021 nâng cấp mới dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021 với một trang bị đặc trưng từng bị khai tử vào năm trước.
Ford Ecosport phiên bản mới sẽ được cải tiến mạnh về ngoại hình và sở hữu động cơ tăng áp vào đầu năm 2021 tới.
Ford EcoSport 2020 phải giảm giá hàng chục triệu đồng trước sức ép cạnh tranh của các đối thủ, dù xe mới ra mắt thị trường Việt Nam chưa bao lâu.
Ford EcoSport 2020 không phải là phiên bản nâng cấp cũng như thế hệ mới, xe chỉ có một số tinh chỉnh để đáp ứng thị hiếu người Việt. Được biết, giá bán của EcoSport 2020 dao động từ 603-686 triệu đồng.