Tính đến thời điểm hiện tại, Ford EcoSport vẫn giữ im lặng trước một phiên bản nâng cấp hoặc thế hệ mới trên thi trường quốc tế. Việc này đã làm ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của mẫu SUV cỡ B tại Việt Nam khi các đối thủ liên tục ra mắt phiên bản mới.
Cụ thể, Kia Seltos vừa mở bán không lâu đã rơi vào cảnh cháy hàng, cung không đủ cầu. Honda HR-V sắp có bản nâng cấp trong tháng 10. Riêng Hyundai Kona đã giới thiệu bản facelift tại Hàn Quốc. Trong khi đó, các mẫu xe Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7 dù không chung phân khúc nhưng cũng gây sức ép lớn cho Ford EcoSport với cùng tầm giá.
Vì lẽ đó, Ford EcoSport buộc phải có động thái thay đổi trang bị để cạnh tranh trên thị trường. Được biết, phiên bản EcoSport nâng cấp mới chủ yếu điều chỉnh về các tính năng hỗ trợ vận hành.
Những thay đổi trên Ford EcoSport 2020
Về thiết kế, Ford EcoSport 2020 chỉ lược bỏ bánh dự phòng phía sau và tinh chỉnh cửa cốp để tổng thể hài hòa hơn, còn lại vẫn giữ nguyên so với phiên bản cũ. Cụm đèn chiếu sáng thay thế từ dạng halogen sang xenon (HID). Biển số xe cũng bố trí lại. Đáng chú ý, kính chiếu hậu có thêm chức năng gập điện tự động và tích hợp đèn chiếu chân.
Khoang cabin xe thay đổi một số chi tiết như vô-lăng tích hợp nút bấm chỉnh ga tự động và giới hạn vận tốc, cửa lái có nút gập gương điện. Trong đó, phiên bản Titanium bỏ trang bị cửa sổ trời. Còn lại, xe vẫn sở hữu điều hòa tự động, màn hình 8 inch Sync 3, tính năng đề nổ bằng nút bấm…
Về sức mạnh, EcoSport 2020 có hai loại động cơ gồm 1.5L hút khí tự nhiên và 1.0L tăng áp EcoBoost. Cả hai đều có hộp số tự động 6 cấp là tiêu chuẩn.
Về an toàn, Ford EcoSport 2020 bổ sung chức năng giới hạn tốc độ và ga tự động. Màn hình sau vô-lăng tích hợp cảm biến áp suất lốp. Xe còn lược bỏ 2 phanh đĩa sau, chỉ còn 2 phanh đĩa trước. Các tính năng còn lại không thay đổi, gồm phanh ABS/EBD/BA, 7 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Giá bán xe Ford EcoSport 2020
Ở biến thể mới, Ford EcoSport chỉ còn 3 phiên bản gồm 1.5L AT Trend, 1.5L AT Titanium và 1.0L AT Titanium. Giá bán xe tương ứng với mức 603 triệu, 646 triệu và 686 triệu đồng.
Như vậy, EcoSport 2020 hiện đã ngang ngửa các đối thủ như Kia Seltos và Hyundai Kona về giá và trang bị sau khi lược bỏ bản số sàn Ambiente. Giá bán của Kona nằm trong khoảng từ 630-750 triệu đồng, còn Seltos dao động từ 599-719 triệu đồng.
Trong 8 tháng đầu năm nay, Ford EcoSport chỉ bàn giao 1.530 xe đến tay khách hàng, thua xa con số 4.272 xe của Hyundai Kona. Trong khi mẫu SUV của Ford từng nắm giữ ngôi vương phân khúc trong nhiều năm. “Ngai vàng” của EcoSport sau đó đã chuyển giao cho Kona và đứng trước nguy cơ bị Kia Seltos vượt mặt trong năm 2021. Chính vì vậy, việc Seltos đang cháy hàng trở thành cơ hội giúp EcoSport cải thiện doanh số trong thời gian tới.
Mới đây, những hình ảnh về một chiếc xe có ngoại hình giống Ford EcoSport đến 90% đã xuất hiện trên mạng xã hội. Điều đáng chú ý là chiếc xe này lại chạy điện hoàn toàn thay vì sử dụng động cơ đốt trong như bình thường.
Ford EcoSport 2021 nâng cấp mới dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021 với một trang bị đặc trưng từng bị khai tử vào năm trước.
Ford Ecosport phiên bản mới sẽ được cải tiến mạnh về ngoại hình và sở hữu động cơ tăng áp vào đầu năm 2021 tới.
Ford EcoSport 2020 phải giảm giá hàng chục triệu đồng trước sức ép cạnh tranh của các đối thủ, dù xe mới ra mắt thị trường Việt Nam chưa bao lâu.
Một thời luôn có xuất trong top 10 xe bán chạy nhất tháng, nhưng hiện tại chỉ còn là đứng thứ 2 trong phân khúc sau Hyundai Kona và có thể sẽ dừng bước trước Kia Seltos dù phiên bản đã được điều chỉnh lại một số thứ cùng giá bán.