Mới đây, một phiên bản thử nghiệm của Ford EcoSport facelift đã bị phát hiện chạy thử trên đường và để lộ ra những thay đổi nhất định ở ngoại hình.
Qua ảnh chạy thử, có thể thấy Ford EcoSport 2021 sở hữu lưới tản nhiệt 6 cạnh tái thiết kế với đèn chạy ngày hình chữ L ngược nằm gọn trong cản va mới. Các thay đổi khác bao gồm hốc đèn sương mù mới hình tròn và đèn pha nhỏ hơn.
Phần thân xe vẫn có sự xuất hiện của đường nóc mái, cột B sơn đen, đường gân xe sắc nét và bánh xe hợp kim 5 chấu hình sao 16 inch. Điều thú vị là phần đuôi xe Ford EcoSport 2021 có sự xuất hiện trở lại của bánh dự phòng, một trang bị đã bị cắt bỏ ở Việt Nam.
Được biết, bánh dự phòng lắp đuôi là một trong những chi tiết đặc trưng và dễ nhận biết nhất của Ford EcoSport. Tuy nhiên, Ford đã tháo bỏ chi tiết này để tăng sự linh hoạt, uyển chuyển trong khi đi đường đô thị của EcoSport.
Khi không có bánh dự phòng lắp đuôi, kích thước của Ford EcoSport đã giảm xuống với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.096 x 1.765 x 1.665 mm. Trọng lượng của xe cũng bớt đôi chút giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Dù mang lại một số lợi ích nhất định nhưng nhiều khách hàng cảm thấy không thực sự thuyết phục với thay đổi của Ford EcoSport mới. Trên thực tế, cửa cốp của EcoSport hiện nay vẫn mở ngang và gây vướng víu. Bên cạnh đó, dáng xe mất đi phần nào sự năng động, thể thao đã trở thành thương hiệu khi không có bánh dự phòng. Với phiên bản nâng cấp mới, dường như Ford đã lắng nghe khách hàng khi quyết định mang trở lại bánh dự phòng trên EcoSport 2021.
Vì là phiên bản cập nhật nên Ford EcoSport 2021 tiếp tục sử dụng động cơ EcoBoost 1.0L (125 mã lực/170 Nm) và động cơ Duratec 1.5L (120 mã lực/151 Nm). Một số thị trường nước ngoài còn có động cơ dầu 1.5L công suất 99 mã lực, mô-men xoắn cực đại 215 Nm. Nhiệm vụ truyền động được đảm nhận bởi hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Ford EcoSport 2021 sẽ có cabin 5 chỗ ngồi rộng rãi với ghế bọc mới, hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động, cảm biến đỗ xe và vô lăng trợ lực với điều khiển hành trình. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 đi kèm hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay sẽ được cài đặt sẵn.
Ford EcoSport 2021 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021. Giá xe không chênh lệch lớn với phiên bản hiện tại do không có nhiều thay đổi đột phá. Hiện tại, Ford EcoSport đang được bán tại Việt Nam với giá dao động từ 603 đến 686 triệu đồng.
Kể từ khi Hyundai Kona và sau đó là Kia Seltos, Toyota Corolla Cross ra mắt, vị trí của Ford EcoSport trong phân khúc CUV đã lao dốc trầm trọng. Tính cả năm 2020, Ford EcoSport chỉ bán được 2.813 xe dù phiên bản mới trình làng trong tháng 10. Trái lại, Hyundai Kona, Kia Seltos có doanh số thăng hoa với lần lượt là 7.863 và 6.065 xe bán ra. Ngay cả Toyota Corolla Cross cũng đạt mức tiêu thụ ấn tượng 5.916 xe dù mới có mặt từ tháng 8/2020.
Mới đây, những hình ảnh về một chiếc xe có ngoại hình giống Ford EcoSport đến 90% đã xuất hiện trên mạng xã hội. Điều đáng chú ý là chiếc xe này lại chạy điện hoàn toàn thay vì sử dụng động cơ đốt trong như bình thường.
Sau giảm giá, khách hàng tại Hà Nội chỉ cần từ 683,9 triệu đồng để lăn bánh chiếc SUV cỡ nhỏ hạng B Ford EcoSport.
Hyundai Kona N 2021 được cho là phiên bản mạnh mẽ và thể thao nhất từ trước đến nay của dòng crossover ăn khách tại Việt Nam.
Hyundai Kona N là tên gọi của phiên bản hiệu suất cao với động cơ I4 2.0L tăng áp, đi kèm với đó là ngoại hình thể thao hoàn toàn mới mẻ so với bản thường.
Ford Ecosport phiên bản mới sẽ được cải tiến mạnh về ngoại hình và sở hữu động cơ tăng áp vào đầu năm 2021 tới.