Thị Trường, - 25/12/2019 09:41 PM
Không lâu sau phi vụ bắt tay khủng với Vingroup và đề nghị mua hãng bột giặt lâu đời, Masan lại đăng ký mở công ty buôn ôtô, xe máy.

Danh sách thành viên của Masan vừa có thêm Công ty TNHH Masan HPC, được thành lập vào ngày 20/12. Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp này là 605 tỷ đồng, cùng địa chỉ đăng ký kinh doanh với Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, MCH).

Đáng chú ý, một trong những ngành nghề kinh doanh còn lại mà Masan HPC đăng kí thêm là đại lí, bán buôn ôtô và xe có động cơ khác, bán lẻ ôtô con loại 9 chỗ trở xuống, bán môtô, xe máy.

Song song với việc bán ôtô hay xe máy, công ty mới của Masan còn đăng kí thêm bảo dưỡng, sửa chữa ôtô, môtô, xe máy, bán phụ tùng các loại xe trên.

Công ty mới này có cùng địa chỉ hoạt động với Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) và thông báo mới đây của công ty mẹ cũng cho biết doanh nghiệp mới cũng chịu sự quản lí của Masan Consumer.

Hiện, Masan HPC đăng ký 47 ngành nghề kinh doanh, trong đó chính yếu là buôn bán đồ dùng gia đình và chăm sóc cá nhân. Ông Phạm Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc Masan Consumer, là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch Masan HPC. 

Masan HPC hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và thuộc sở hữu của Masan Consumer. Giữa tháng 12/2019,Masan mới thông báo sáp nhập hai thành viên mới là VinCommerce và VinEco thuộc tập đoàn Vingroup.

Sau đó không lâu, Công ty này lại đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000đồng/cổ phiếu. Ban lãnh đạo công ty dự kiến chi khoảng 645 tỷ đồng để thực hiện thương vụ này, qua đó đưa Bột giặt NET trở thành công ty con và khởi đầu cho chiến lược xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.