Khám Phá, - 27/09/2021 04:00 PM
Cùng với màu đen, màu trắng trên siêu xe tại Việt Nam cũng khá hiếm khi nhiều dòng siêu xe chỉ có đúng duy nhất 1 chiếc mang màu trắng.

Ở một quốc gia đánh thuế vào xe nhập khẩu cao như Việt Nam, việc mua bán siêu xe không chỉ được chủ xe tính toán làm sao “thuận mua vừa bán” – mua dễ và bán cũng dễ. Cũng vì thế mà hầu như các dân chơi siêu xe đều đi theo xu hướng chọn mua những siêu xe có màu sơn được nhiều người lựa chọn.

sieuxemautrang-cafeautovn-1 sieuxemautrang-cafeautovn-2

Ấy vậy vẫn có một số màu sơn tạo sự khác biệt hoặc chủ xe là những người chịu chơi khi đưa về một số màu sơn khác biệt như tím, xanh, đen, trắng,… Trong khi những dòng siêu xe có màu đen độc nhất Việt Nam chỉ dừng lại ở 7 chiếc thì màu trắng cũng tương tự – không bao gồm một chiếc đã bị sơn sang màu đỏ và một chiếc từ đỏ sơn sang trắng. Hãy cùng Cafeauto liệu kê những siêu xe màu trắng nguyên bản độc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

 

1 – McLaren 720S

Mặc dù có hai chiếc McLaren 720S được nhập khẩu về Việt Nam mang màu sơn trắng, tuy nhiên chiếc đầu tiên với màu sơn trắng mờ Glacier White mới đây đã được một đơn vị kinh doanh xe sơn lại màu đỏ tươi. Chiếc còn lại với màu sơn trắng Silica White thuộc biến thể Spider, đây cũng là chiếc 720S Spider đầu tiên về Việt Namm.

sieuxemautrang-cafeautovn-3 sieuxemautrang-cafeautovn-4

Siêu xe này hiện nằm trong garage của một doanh nhân Đà Nẵng, với giá trị sau lăn bánh khoảng 27 tỷ đồng. McLaren 720S là một trong những dòng xe được mệnh danh “siêu xe quốc dân” tại Việt Nam khi có đến 14 chiếc đang lăn bánh. Chiếc xe này từng được doanh nhân Hứa Hà Phương cầm lái nhưng anh chưa từng xác nhận đây là xe của mình.

sieuxemautrang-cafeautovn-5 sieuxemautrang-cafeautovn-6

 

2 – Ferrari California

Không chỉ là chiếc California màu trắng duy nhất Việt Nam, giới yêu xe còn gọi đây là chiếc Ferrari California có số phận lận đận nhất dải đất hình chữ S. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc xe đưa về nước qua đơn vị tư nhân hồi tháng 10-2012, tuy nhiên nhiều năm sau xe vẫn chưa tìm được chủ nhân chính thức.

sieuxemautrang-cafeautovn-7 sieuxemautrang-cafeautovn-8

Sau đó xe bị va chạm mạnh phải sửa chữa và xuất hiện một vài lần tại TP.HCM sau đó biến mất một thời gian, tuy nhiên đã được đưa ra Hà Nội khoảng 3-4 năm trở lại đây. Tại thời điểm xảy ra va chạm, do chưa có đại lý chính hãng nên việc sửa chữa xe xảy ra nhiều khó khăn và tốn thời gian hơn rất nhiều.

sieuxemautrang-cafeautovn-9 sieuxemautrang-cafeautovn-10

 

3 – Ferrari F12

Mặc dù có đến 5 chiếc Ferrari F12 tại Việt Nam nhưng chỉ có duy nhất một chiếc màu trắng, còn lại cả 4 chiếc đều mang màu sơn đỏ quen thuộc của thương hiệu “ngựa chồm Ý”. Siêu xe này thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành – con trai ông Phan Quang Chất, ông chủ trung tâm thương mại Saigon Square.

sieuxemautrang-cafeautovn-11 sieuxemautrang-cafeautovn-12

Chiếc Ferrari F12 này cập bến Việt Nam từ 2015 nhưng cho đến nay, siêu xe này ít khi được Phan Thành cầm lái xuống phố. Anh và người em trai cũng là người sở hữu bộ sưu tập xe đình đám với chiếc McLaren 650S Spider, Lamborghini Huracan LP610-4, Rolls-Royce Phantom, Mercedes-AMG G 63, Ferrari 488 GTB,….

sieuxemautrang-cafeautovn-13 sieuxemautrang-cafeautovn-14

 

4 – Lamborghini Huracan

Là một trong số những chiếc Lamborghini Huracan được nhập về bởi đại lý chính hãng tại Hà Nội, “siêu bò” này cũng khá lận đận khi phải đợi gần 1 năm mới tìm được chủ nhân chính thức. Năm 2018, siêu bò này góp mặt trong hành trình siêu xe CarPassion. Hiện xe đang thuộc sở hữu của một dân chơi 9x sinh sống tại Đắk Lắk.

sieuxemautrang-cafeautovn-15 sieuxemautrang-cafeautovn-16

Đây là một trong số ít chiếc Huracan tại Việt Nam còn giữ được độ “zin” và mới như vậy bởi hầu hết mẫu Huracan – đặc biệt là bản LP610-4 – đều nâng cấp lên các gói độ nhằm tăng vẻ hầm hố hơn cho xe. Giá bán của một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 tại thời điểm này vào khoảng 12-15 tỷ đồng tùy xe.

sieuxemautrang-cafeautovn-17 sieuxemautrang-cafeautovn-18

 

5 – Porsche 911 GT2 RS

Siêu xe đường phố Porsche 911 GT2 RS này thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Đăng Quang (còn được gọi với cái tên Quang Masan – ông chủ Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan). Mặc dù được Porsche Việt Nam bàn giao từ năm 2019 nhưng cho đến nay, siêu xe Porsche này hiếm khi lăn bánh trên phố.

sieuxemautrang-cafeautovn-19 sieuxemautrang-cafeautovn-20

Giá bán của một chiếc Porsche 911 GT2 RS chính hãng lên tới 20,19 tỷ đồng chưa gồm các tùy chọn đặt thêm. Đây cũng là 1 trong 3 chiếc 911 GT2 RS ở Việt Nam. Ngoài chiếc 911 này, ông chủ công ty đứng thứ 2 ngành hàng tiêu dùng này còn sở hữu nhiều mẫu xe đến từ các thương hiệu khác như Ferrari, Audi, Maybach, Bentley, Rolls-Royce, Maserati,…

sieuxemautrang-cafeautovn-21 sieuxemautrang-cafeautovn-22

 

6 – Lamborghini Urus

Nhắc đến siêu SUV của Lamborghini đầu tiên về Việt Nam, người ta nhớ ngay đến cái tên Minh “Nhựa”. Chiếc Lamborghini Urus đầu tiên cập cảng Hải Phòng và về tay doanh nhân ngành nhựa này có màu sơn trắng, trong khi hầu hết những xe khác về nước mang màu vàng quen thuộc của thương hiệu “siêu bò Ý”.

sieuxemautrang-cafeautovn-23 sieuxemautrang-cafeautovn-24

Giá bán của xe không được tiết lộ, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết chi phí sau lăn bánh của chiếc Lamborghini Urus này trên 20 tỷ đồng. Sau khi về tay doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, chiếc xe được nâng cấp lên gói độ Mansory với nắp capo, cánh gió đuôi, cánh gió mui bằng chất liệu carbon. Xe hiện thuộc sở hữu của một dân chơi Hà Nội.

sieuxemautrang-cafeautovn-25 sieuxemautrang-cafeautovn-26

 

7 – Ferrari F8

Trong khi top những siêu xe màu đen độc nhất Việt Nam có 3 dòng đến từ Ferrari thì top siêu xe màu trắng cũng không ngoại lệ với 3 dòng Ferrari. Ferrari F8 đã có đến khoảng 7 chiếc tại Việt Nam nhưng hầu hết là màu đỏ và vàng, còn lại là 1 chiếc màu trắng và 1 chiếc màu đen. Chiếc F8 Spider màu trắng này hiện đang được chào bán bởi showroom bán siêu xe, xe sang có tiếng tại TP.HCM. Chủ showroom cũng là người chơi xe khá nổi ở đất Sài thành.

sieuxemautrang-cafeautovn-27 sieuxemautrang-cafeautovn-28

Ferrari F8 có giá khoảng 25 tỷ đồng khi về Việt Nam, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với McLaren 720S khi cả 2 mẫu siêu xe này có hiệu suất ngang nhau. Mẫu siêu xe này cũng được dân chơi có tiếng sở hữu như doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, nữ doanh nhân 9x ngành cafe (người sở hữu chiếc McLaren 765LT và Porsche 918 Spyder).

sieuxemautrang-cafeautovn-29 sieuxemautrang-cafeautovn-30

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.