Thị Trường, - 12/09/2020 05:08 PM
Siêu xe chạy điện Lucid Air cuối cùng cũng lộ diện bằng xương bằng thịt sau một thời gian dài được mong ngóng.

Được công bố lần đầu tiên cách đây 4 năm, dự án Lucid Air đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Bởi lẽ, đây là một chiếc xe chạy điện, sở hữu thiết kế của tương lai và đi kèm những thông số vận hành cực kỳ ấn tượng. Nhưng trong một giai đoạn mà các mẫu xe điện liên tiếp xuất hiện, Lucid Air có lúc tưởng như đã bị lãng quên.

Những thông số khủng khiếp của Lucid Air

Khi Lucid Air phiên bản sản xuất lộ diện, một lần nữa chúng ta lại bị choáng bởi những con số được đưa ra. Theo tìm hiểu, chiếc xe này sẽ được bán ra với 4 phiên bản, tương ứng với đó là sự chênh lệch về trang bị và đặc biệt là hiệu năng.

Ở cấu hình mạnh mẽ nhất Dream Edition, Lucid Air sở hữu công suất lên tới 1080 mã lực. Phiên bản này được tuyên bố là chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở 270km/h. Với khối pin 113kWh, phạm vi di chuyển của xe đạt gần 750km khi dùng mâm 21inch và 810km khi dùng mâm 19inch.

Thấp cấp hơn là phiên bản Grand Touring với công suất giảm xuống còn 800 mã lực. Dù khả năng tăng tốc có giảm đi (từ 0-97km/h trong vòng 3 giây) nhưng bù lại model này có tầm hoạt động lên tới 832km (với mâm 19inch) -  con số kỷ lục mà không một đối thủ nào có thể so sánh nổi.

Bên dưới Grand Touring là bản Touring với sức mạnh 620 mã lực. Dù vậy, chừng đó vẫn là đủ để chiếc xe đạt vận tốc 97km/h trong vòng 3,2 giây. Không những vậy, phạm vi hoạt động của Lucid Air Touring cũng đạt tới 653km. Ngoài ra, Lucid Air vẫn còn một phiên bản tiêu chuẩn nhưng chưa được công bố thông số cụ thể.

Với những gì vừa nêu, có thể thấy là hiệu năng vận hành của Lucid Air không hề thua kém Tesla Model S hay Porsche Taycan. Nhưng xét về quãng đường di chuyển tối đa, chiếc xe này hoàn toàn không có đối thủ. Đấy là chưa kể ở cấu hình cao nhất, Lucid Air cũng chỉ mất 9,9 giây để hoàn thành cự ly 402 mét – một kỳ tích ở xe thương mại.

Tất cả các phiên bản Lucid Air đều được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh, cho phép chiếc xe chạy thêm 483km chỉ sau 20 phút cắm điện.

Lucid Air còn gây choáng ở điểm gì khác?

Một trong những điểm đặc biệt dễ nhận thấy nhất trên Lucid Air chính là thiết kế phẳng lỳ trơn tuột, nôm na là tối giản hết mức có thể. Thiết kế này không chỉ mang lại nét độc đáo, hiện đại mà còn góp phần tối ưu khí động học với hệ số lực cản được tuyên bố là ở mức 0,21 – một kỷ lục khác cho ô tô sản xuất hàng loạt.

Đó là bộ cánh ở bên ngoài, vậy còn cabin của Lucid Air thì sao? Về cơ bản, không gian bên trong xe cũng được áp dụng triết lý tối giản, thể hiện phong cách hiện đại, tân tiến. Với trục cơ sở lớn cùng thiết kế mui kính, cabin của chiếc xe mang đến cảm giác vô cùng rộng rãi và thoáng đãng.

Tất nhiên, số hóa là một phần không thể thiếu trên Lucid Air. Tuy vậy, mẫu EV này lại ‘chơi trội’ hơn tất cả khi được tích hợp màn hình cong có kích thước lên tới 34inch nằm phía trên táp-lô. Không dừng lại ở đó, màn hình này còn sở hữu độ phân giải lên tới 5K.

Để điều khiển các chức năng chính trên xe, tài xế sẽ tương tác với màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí. Được đặt tên là Pilot Panel, màn hình này có thể được giấu trong táp-lô khi không dùng đến.

Về công nghệ, Lucid Air cũng tỏ ra không hề thua kém ai khi được trang bị loạt 32 cảm biến, trong đó bao gồm Lidar độ nét cao. Chúng là tai mắt để chiếc xe có thể chủ động trợ giúp tài xế hoặc tự điều khiển ở cấp độ 2 hoặc 3.

Khi nào Lucid Air có mặt trên thị trường?

Theo công bố, hai phiên bản cao cấp nhất của Lucid Air sẽ xuất hiện vào quý II năm sau. Bản Touring và model tiêu chuẩn sẽ được bán ra lần lượt vào quý IV 2021 và 2022. Giá bán khởi điểm của Lucid Air là từ 72.500 USD tại Mỹ.

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.