Thị Trường, - 21/11/2015 07:00 PM
Thời điểm với khá nhiều mẫu xe chất lượng cạnh tranh nhau, vì thế cũng có thêm lựa chọn hoặc cân nhắc cho người tiêu dùng khi quyết định “tậu” một chiếc xe gia đình.

Tại Việt Nam, phân khúc xe gia đình những năm gần đây đã thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Những mẫu Minivan, MPV hay SUV được sản xuất để hướng đến phục vụ số lượng nhiều người trên xe, hoặc đối tượng gia đình có nhu cầu cho những chuyến đi xa. Dưới đây là 5 mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc để bạn tham khảo:

Honda Odyssey 2015

Được đánh giá là một trong những mẫu Minivan tốt nhất hiện nay, Honda Odyssey đã có màn ra mắt người tiêu dùng trong nước tại sự kiện VietNam Motor Show trong tháng 10 vừa qua.

Đã có rất nhiều lời ngợi khen dành cho mẫu xe gia đình của Honda về không gian nội thất rộng rãi, đi kèm nhiều tiện nghi có thể làm hài lòng những ai khó tính nhất. Những trang bị tiêu chuẩn trên Honda Odyssey 2015 bao gồm camera chiếu hậu, phía trước ghế điện điều chỉnh được, Bluetooth, hệ thống âm thanh 7 loa loa, cửa sổ trời Pandora, và một màn hình hiển thị thông tin giải trí 8 inch. Thậm chí nhà sản xuất cũng chu đáo trang bị phía sau một máy hút bụi cho những chủ xe tiện cho việc dọn dẹp, vệ sinh xe.

Honda Odyssey 2015 có giá từ 27.501 USD với mức tiêu hao nhiên liệu 12,4 lít/100Km cho đường phố và 8,4 lít/100Km cho đường cao tốc. Tại Việt Nam, chiếc xe sẽ được phân phối trong thời gian tới và vẫn chưa có giá bán chính thức nhưng nhiều dự đoán sẽ rơi vào khoảng 2 tỉ đồng.

Toyota Sienna 2015

Đối thủ đáng gờm của Honda Odyssey, Toyota Sienna 2015 cũng là một lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn du lịch cùng những người thân trong gia đình.

Giống như Odyssey, Sienna cũng có được bề ngoài với những đường nét thiết kế hiện đại và năng động hơn. Trong khi không gian trong cũng tạo được sự thoải mái cho người lái ở cabin và người ngồi phía sau. Hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước để tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ ba. Toyota Sienna 2015 được trang bị động cơ V6, hộp số tự động 6 cấp và một hệ thống treo thể thao tùy chỉnh. Với những trang bị như vậy, chiếc xe có thể vận hành êm ái và mang lại cảm giác dễ chịu cho người ngồi trên xe. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe trên đường phố và đường cao tốc lần lượt là 13 lít và 9,4 lít cho quãng đường trung bình 100Km.

Những trang bị tiêu chuẩn trên xe có thể kể đến như: Kết nối Bluetooth, camera chiếu hậu, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động 3 vùng, hệ thống âm thanh và màn hình cảm ứng, cổng USB. Có một số tùy chọn mà người tiêu dùng có thể chọn thêm gồm radio vệ tinh, nút ấn khởi động, cảm biến đỗ xe phía sau… Toyota Sienna 2015 chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam, nhưng trên thị trường quốc tế là từ 27.921 USD (khoảng 605 triệu đồng).

Kia Sedona 2015

Thương hiệu Kia đến từ Hàn Quốc cũng có Sedona để cạnh tranh với các đối thủ khác đến từ Nhật Bản. Mặc dù tham gia thị trường sau các đối thủ nhưng mẫu xe gia đình này nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Với phiên bản Kia Sedona 2015 giá từ 1,18 tỉ đồng, nhà sản xuất ngoài chú trọng đến khả năng vận hành êm ái, cũng đã đầu tư nhiều vào nội thất bên trong để chiếc xe thêm phần sang trọng. Sedona 2015 được trang bị động cơ V6, hộp số tự động 6 cấp với mức tiêu hao nhiên liệu 13 lít và 9,8 lít lần lượt trên đường phố và cao tốc.

Bên trong, Kia Sedona 2015 được trang bị hệ thống âm thanh bốn loa, cổng USB, radio vệ tinh, hệ thống camera quan sát hỗ trợ đỗ xe, hệ thống thông tin giải trí UVO màn hình cảm ứng…

Subaru Outback 2015

Nếu nhắc đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn không thể không nhắc đến một “ứng viên”nặng ký, Subaru Outback 2015. Chiếc xe đã giành được danh hiệu mẫu wagon tốt nhất cho gia đình năm 2015 nhờ sở hữu tính năng an toàn vượt trội và không gian được đánh giá khá cao.

Subaru Outback 2015 có 2 phiên bản động cơ tùy chọn bao gồm 3.6L Boxer 6 xy-lanh đối xứng nằm ngang và 2.5L Boxer 4 xy-lanh đối xứng nằm ngang. Cả hai đi kèm hộp số tự động vô cấp (CVT) Lineartronic với 6 cấp số ảo, và có chế độ thể thao tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng. Đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD danh tiếng của Subaru.

Nội thất của Subaru Outback 2015 nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm, đầu đĩa CD cùng hệ thống âm thanh 6 loa tích hợp kết nối AUX , 2 cổng USB và Audio Bluetooth… đi kèm giá bán tại Việt nam là từ 1,627 tỉ đồng.

Luxgen M7 Turbo 2015

Được giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam trong tháng 10 vừa qua và được giới thiệu với rất nhiều mỹ từ nhờ trang bị rất nhiều “đồ chơi”.

Và đúng như vậy, Luxgen M7 Turbo 2015 chiếc MPV gia đình được đánh giá là đi kèm nhiều tiện nghi hiện đại nhất hiện nay với hàng loạt công nghệ tiên tiến được trang bị trên xe như nhìn ban đêm Night Vision+, giám sát điểm mù Side View+  camera 360 độ Active Eagle View +, cảnh báo chệch làn đường LDWS…

Trên xe trang bị màn hình 9.2 inch hiển thị các tính năng CD, DVD, dẫn đường và hình ảnh giao diện kết nối với điện thoại HTC cho không gian phía trước. Ngoài ra, các nút điều chỉnh điều hoà và âm thanh cũng sẽ được sử dụng hoàn toàn bằng các nút cảm ứng. Bên cạnh đó là màn hình 10.2 inch phía trước hoạt động song song hoặc độc lập với màn hình phía trước. Mẫu xe gia đình cỡ lớn của Luxgen được trang bị động cơ MEFI I-4 2.2L Turbo tăng áp cung cấp sức mạnh 175 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, hộp số tự động 5 cấp đến từ hãng Aisin, Nhật Bản. Tại Việt Nam, mẫu xe này đang được bán tại các đại lý của Luxgen nhưng lại chưa cập nhật giá bán chính thức. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.