Bắt đầu với KTM RC 200 2022, chiếc mô tô thể thao xi-lanh đơn này nhắm trực tiếp vào thị trường hiện tại đang được nhiều người săn đón ở phân khúc này tại Malaysia. Nhắm đến các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR150R (có giá bán từ 65,5 triệu đồng) và Yamaha R15M (từ 78,6 triệu đồng).
Ở thị trường Việt Nam, KTM hiện tại chỉ đang phân phối mẫu xe 200 Duke với giá bán gần 100 triệu đồng. Còn Honda CBR150R từ 71 triệu đồng, nhưng Yamaha R15M thì vẫn chưa được đưa về (nhiều thông tin cho rằng mô hình này sẽ được đưa về thông qua các cửa hàng nhập khẩu tư nhân) và YZF-R15 bản tiêu chuẩn mới có giá chính hãng từ 70 triệu đồng.
KTM RC 200 2022 được trang bị động cơ làm mát bằng chất lỏng, DOHC, Bosch EFI dung tích 199,5cc, sản sinh công suất 25 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 19,2 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Điểm mới của RC 200 là bảng đồng hồ LCD đơn sắc, thay thế cho màn hình analog / kỹ thuật số kết hợp trước đây. Hệ thống treo với phuộc WP Apex đường kính 43 mm và monoshock có thể điều chỉnh WP Apex. Cặp mâm 17 inch đi cùng kích thước lốp cỡ 110/70 phía trước và 150/60 phía sau.
Với trọng lượng 160 kg và chiều cao yên xe ở mức 835 mm, KTM RC 200 mang trong mình bình xăng 13,7 lít. Trang bị tiêu chuẩn trên RC 200 là hệ thống phanh ABS hai bánh với chế độ “Supermoto” cho phép tắt ABS ở bánh sau.
Kế đến là chiếc naked-bike hạng trung, KTM 890 Duke R, ở phiên bản 2022 có công suất 115 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 99 Nm tại 8.000 vòng/phút từ động cơ song song 889cc. Việc phun nhiên liệu cho 890 Duke R đến từ hệ thống ECU Bosch 9.1 MP với bộ ly hợp trượt PASC được trang bị hộp số 6 cấp.
Cảm biến góc nghiêng 6 trục cung cấp 3 chế độ lái - Rain, Road và Sport và chế độ Đường đua là một tùy chọn. Hệ thống phanh với đĩa đôi có đường kính 300 mm trên bánh trước kết hợp cùng kẹp phanh Brembo Stylema bốn piston hướng tâm. Trong khi phía sau sử dụng đĩa đơn 240 mm và kẹp phanh hai piston, với hỗ trợ phanh ABS khi vào cua sẽ là trang bị đi cùng.
Đối với hệ thống treo phía trước, phuộc ngược WP Apex 43 mm và phần đuôi xe là giảm xóc đơn WP Apex, cả hai đều có thể điều chỉnh. KTM Duke 890 R có trọng lượng khô 166 kg với chiều cao yên xe ở mức 834 mm và dung tích bình xăng là 14 lít.
Cuối cùng là KTM 890 Adventure 2022, đi kèm với động cơ song song, dung tích 889cc, sản sinh công suất 105 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 100 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới mặt đất thông qua hộp số 6 cấp và ly hợp chống trượt PASC.
KTM 890 Adventure khác với 890 Adventure R ở hệ thống treo, có hành trình treo 200 mm và khoảng sáng gầm 233 mm so với hành trình treo 240 mm và khoảng sáng gầm 263 mm của mẫu R. Chiều cao yên xe cũng khác nhau, 890 Adventure đi kèm ghế có thể điều chỉnh hai vị trí ở mức 850 mm, Adventure R có ghế cao 880 mm.