Như dự đoán, Yamaha YZF-R3 chính là một bước tiến mới so với mẫu R25 mà tay lái Valentin Rossi từng giới thiệu. YZF-R3 có ngoại hình nhỏ hơn người anh em, nhưng những đường nét thiết kế nam tính, hầm hố và sắc nét, khiến nó trở thành đối thủ mạnh trong cùng phân khúc.
Yamaha YZF-R3 sử dụng động cơ xi lanh đôi song song 321cc DOHC, làm mát bằng dung dịch. Xe có khả năng sản sinh công suất 42 mã lực tại vòng tua 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Đi cùng với động cơ này là hộp số 6 cấp sử dụng ly hợp đa đĩa ướt.
Các thông tin kỹ thuật không hề đề cập đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nhưng các phiên bản bán tại châu Âu chắc chắn sẽ có hệ thống này.
Những bức ảnh đầu tiên của YZF-R3 2015 cũng thể hiện tham vọng của hãng Yamaha trong việc cạnh tranh và “cướp” lượng khách hàng của CBR300R và Ninja 300. Nếu như Ninja 300 và CBR300R có trọng lượng khô lần lượt là 171 kg và 162 kg thì R3 có cân nặng ướt chỉ 169 kg, tương đương với đối thủ KTM 390 Duke.
Hiện mức giá của Yamaha YZF-R3 2015 vẫn chưa được công bố nhưng dự đoán hãng sẽ tiết lộ nó trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, một óố thông tin cho rằng YZF-R3 sẽ có giá khoảng 5.000 USD và sẽ được bán vào đầu năm sau.