Yamaha YZF-R25 thiết kế mới
Đây là dịp hiếm hoi Yamaha trang bị động cơ 3 xy – lanh cho mẫu xe của mình. Động cơ 3 xy lanh phổ biến nhất trên các dòng xe Ý MV Agusta từ 600-800 cc.
Tại thị trường Việt Nam, sự xuất hiện của mẫu Nakedbike Yamaha MT-09 với động cơ 3 xy lanh gây sự chú ý đến người tiêu dùng.
Động cơ 3 xy-lanh trên Yamaha MT-09
Đối với các dòng Yamaha R-series, động cơ 1 xy lanh được áp dụng trên R125 và R15, động cơ 2 xy – lanh trên R25 và R3, cuối cùng là động cơ 4 xy – lanh trên R6 và R1, vì vậy khi quyết định sản xuất cỗ máy 3 xy – lanh trên R25.
Có lẽ là một thách thức lớn đối với Yamaha bởi vì chi phi sản xuất rõ ràng là cao hơn nhiều so với động cơ 2 xy lanh. Cần có một quy trình sản xuất, kế hoạch thực hiện và hơn hết là giá bán để có thể cạnh tranh với Kawasaki Ninja 250.