Trong khi công ty mẹ Evergrande, tập đoàn bất động sản lớn thứ hai của Trung Quốc, đang đối mặt với vô số rắc rối về tài chính thì công ty con Hengchi lại đang tích cực đẩy mạnh kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên.

Đầu năm nay, thương hiệu ô tô điện Hengchi của Tập đoàn Evergrande đã giới thiệu không dưới 9 chiếc xe tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. Một trong số này là Hengchi 7 và một phiên bản tiền sản xuất của chiếc xe này đã bị phát hiện chạy thử trên phố.

hengchi 7

Qua ảnh chụp trộm, có thể thấy Hengchi 7 có kiểu dáng của một chiếc sedan nhưng lại sở hữu phần đuôi fastback. Truyền thông Trung Quốc cho biết Hengchi 7 có chiều dài cơ sở là 2.910 mm và có thể đi được 710 km trong một lần sạc. Điểm độc đáo của Hengchi 7 so với các mẫu xe điện khác là đèn LED chạy ban ngày ‘Búa Thor’ lấy cảm hứng từ Volvo và đèn hậu hình chữ L lộn ngược kết nối bằng một dải đèn mảnh.

hengchi 7

Việc Hengchi 7 chạy thử ngoài đường cho thấy quyết tâm lấn sân sang mảng ô tô của Evergrande lớn đến thế nào. Tuy nhiên, có khả năng Hengchi sẽ không bao giờ được sản xuất khi Evergrande đột nhiên gặp vô số khó khăn trong năm 2021.

hengchi 7

Thị trường tài chính toàn cầu đang vô cùng hỗn loạn sau khi có thông tin cho rằng Tập đoàn China Evergrande đang trên bờ vực vỡ nợ. Evergrande là nhà phát triển bất động sản nợ nhiều nhất thế giới và được cho là có tổng số nợ khoảng 305 tỷ USD. Chủ thể đứng đằng sau Hengchi chính là Tập đoàn xe năng lượng mới China Evergrande (Evergrande NEV).

evergrande

Tạp chí Financial Review tiết lộ rằng vào thời kỳ đỉnh cao, giá trị của nhà sản xuất ô tô này đã tăng lên tới 119,5 tỷ USD, gấp đôi so với công ty mẹ, mặc dù chưa bán hay sản xuất được một chiếc xe điện nào. Người sáng lập Evergrande, Hui Ka Yan và những người trong nhóm lợi ích của ông đã thu lợi rất lớn từ giá trị tăng vọt của công ty xe hơi mới thành lập. Trên thực tế, một người bạn của Hui được cho là đã mua 80 triệu cổ phiếu trong công ty tiền thân của Evergrande Auto với giá 30 cent đô la Hồng Kông (0,039 đô la Mỹ) trước khi bán lại chúng với giá 50 đô la Hồng Kông (6,42 đô la Mỹ). Số tiền chênh lệch mà người này thu về là khoảng 510 triệu đô la Mỹ (11 nghìn 600 tỷ đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.