Theo những tấm hình lan truyền, có thể thấy nội thất của Tucson gần như “đập đi xây lại” đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình kỹ thuật số và cần số loại mới.
Bên trong khoang lái thế hệ mới được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn tích hợp vào bảng táp lô không còn là dạng màn hình rời bố trí độc lập như trước kia.
Đằng sau vô lăng cũng là màn hình kỹ thuật số thay cho đồng hồ cơ đời cũ, rất có thể nhiều khả năng người dùng có thể tùy biến được các giao diện, chủ đề trên đồng hồ kỹ thuật số này.
Tiếp theo là cụm tay lái cũng thay đổi theo thiết kế mới khá giống trên Sonata hay Elantra thế hệ mới, kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và thể thao.
Đáng chú ý là cụm cần số truyền thống đã được lược bỏ, thay vào đó là công nghệ Shift by Wire, chỉ việc bấm nút để chuyển số. Cách bố trí cần số này không lạ, xuất hiện khá lâu nhưng chỉ trên các xe thể thao, hạng sang để tối giản không gian, tạo sự liền lạc từ bảng điều khiển đến bệ tỳ tay.
Ngoài những thay đổi bên trong, thế hệ thứ 4 lộ diện với khá nhiều thay đổi như phần đầu với cụm đèn pha thiết kế mới, nhỏ hơn, gọn hơn cùng mặt lưới tản nhiệt kiểu mới mà theo nhà sản xuất là sẽ mạnh và hầm hố hơn so với thế hệ cũ.
Nhiều luồng y kiến cho rằng, Tucson thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ Theta3 2.5L với tùy chọn hút khí tự nhiên hoặc tăng áp đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra sẽ có thêm động cơ 1.6GDI và 1.6 T-GDi kết hợp với hệ truyền động hybrid. Người dùng có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước ở các bản tiêu chuẩn, hoặc dẫn động 4 bánh trên các phiên bản cao cấp.
Tại Việt Nam, Hyundai đang phân phối 4 phiên bản Tucson trải dài từ 799 đến 940 triệu đồng với 3 tùy chọn động cơ xăng, dầu, dầu tăng áp và có doanh số bán hàng rất tốt nhờ giá bán ổn, nguồn cung đầy đủ, là đối thủ cứng cựa với Honda CR-V và Mazda CX-5. Tuy nhiên hạn chế của Tucson tại Việt Nam là thiếu đi hệ dẫn động 4 bánh trên phiên bản cao cấp là một sự thiệt thòi cho những ai cần di chuyển trên các cung đường khó khăn, trơn trượt hay đèo dốc.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.