Thị Trường, - 18/09/2019 11:41 PM
Cụm từ “chạy xe kiểu óc chó” xuất hiện trên mạng xã hội ám chỉ một bộ phận nhỏ người lái xe thiếu ý thức. Gần đây, xuất hiện càng nhiều vụ lái xe bán tải gây rối trật tự, bật đèn pha, lấn làn khiến nhiều người hoang manh, bức xúc.

Mới ngày 16/9, trên đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu, một nhóm thanh niên đi trên hai xe bán tải bị một nhóm thanh niên khác cầm hung khí đòi đánh. Nhóm thanh niên đi xe bán tải đã nổ súng làm khiến nhiều người bị thương, vụ ẩu đả khiến người dân khu vực hoảng sợ. Đến sáng 17-9, công an đã tạm giữ một số người liên quan và xe bán tải.

Bên cạnh đó, ngày 26/8 tại Long Thành, Đồng Nai, khi xảy ra va chạm rất nhỏ khi di chuyển ngược chiều với xe máy, tài xế xe bán tải dừng xe ngay giữa ngõ, tỏ thái độ hung hăng dùng dao tiến tới tấn công người lái xe máy khiến người phụ nữ đi cùng bị mất nhiều máu ở tay.

Trước đó, CĐM mạng hẳn vẫn chưa quên đoạn clip ghi lại cảnh chiếc xe bán tải Ranger đã cố tình lấn làn rồi hiên ngang đứng chắn đường diễn ra ngày 21/7 tại Tp.Thủ dầu Một. Cụ thể, chiếc xe bán tải khi gặp xe lưu thông đúng làn đường đã bật đèn chớp để thách thức, ép xe này phải nhường đường. Đáng chú ý, những người ngồi trong xe còn có thái độ cười đùa bỡn cợt, người cầm lái giải thích ở thời điểm đó do muốn lấy “uy tín” với những người trong xe nên đã có những hành động không đúng mực.

Ngoài ra, tình trạng lắp vô tội vạ đèn LED, trợ sáng trên xe tải đang diễn ra ngày một nhiều hơn. Hậu quả của việc này khiến người đi đường lãnh đủ, ánh sáng chói lòa và không theo chuẩn, gây nguy hiểm đến tính mạng cho người tham gia giao thông. Hành động bật đèn pha, nháy đèn pha khi lưu thông trong các tuyến phố là hành vi nguy hiểm, gây cản trở tầm nhìn và dễ dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Anh Tấn Long , tài xế xe Ford Ranger chia sẻ: "Hiện tại để điều khiển các mẫu xe bán tải thì lái xe chỉ cần sở hữu bằng lái từ hạng B (B1, B2), tuy nhiên chính một tài xế cần rèn luyện ý thức tham gia giao thông, đặc biệt là văn hóa nhường nhịn.”

Thực tế, xe bán tải ngày càng phổ biến tại Việt Nam đến nỗi nhiều người thậm chí sử dụng thay thế xe du lịch hay xe đa dụng. Tuy nhiên, vì có kích thước lớn nên không thể linh hoạt như nhiều dòng xe khác khi di chuyển trong không gian hẹp, hoặc khi dừng đỗ, khả năng quan sát cũng hạn chế hơn. Người dùng xe bán tải cần lưu ý những kỹ năng lái xe cần thiết để tránh những rủi ro không đáng có. Đặc biệt, luôn tập trung, điềm tĩnh để giải quyết mọi tình huống ổn thỏa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.