Thị Trường, - 13/07/2020 03:47 PM
Thế hệ thứ năm đã ra mắt cách đây hơn 3 năm, và bây giờ là lúc chiếc sedan đầu bảng của Lexus phải nâng cấp để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ đến từ Đức.

Với phiên bản 2021 này, sẽ rất khó để chúng ta nhận ra điểm khác biệt ở nội ngoại thất của chiếc LS so với phiên bản 2020.

lexusls-cafeautovn-1

Về ngoại thất, điểm đáng chú ý là trong danh sách màu ngoại thất được bổ sung thêm một màu sắc mới có tên là Gin-ei Luster, với độ sáng và bóng như một tấm gương.

lexusls-cafeautovn-2

Đèn pha của LS 2021 sử dụng hệ thống đèn pha thích ứng có khả năng tự động chuyển pha-cốt mới, được giới thiệu trên chiếc SUV RX 2019.

lexusls-cafeautovn-3

Cản trước với hốc gió 2 bên vuông vắn, đi kèm nẹp mạ chrome bên dưới. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng nay chuyển sang màu tối hơn trước, tích hợp một radar cỡ lớn phục vụ cho hệ thống hỗ trợ lái tự động Lexus Teammate.

lexusls-cafeautovn-4

Cụm đèn hậu trên hai phiên bản LS 500 F Sport và LS 500h mang thiết kế mới cùng phần viền bao quanh màu Piano Black thay cho chrome trước đây.

lexusls-cafeautovn-5

Danh sách tùy chọn của bộ mâm nay có thêm 2 kiểu mới, trong đó bao gồm vành hợp kim 20 inch dành cho phiên bản F Sport.

lexusls-cafeautovn-6

Nội thất được bê gần như toàn bộ từ model 2020, với những chi tiết trang trí Nishijin & Haku mới, kết hợp vải thêu kim tuyền Nishijin, kim loại lá và phần ốp Piano Black cho các nút điều khiển trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm.

lexusls-cafeautovn-7

Cụm điều khiển trung tâm hiện có một nút chỉnh nhanh chức năng sưởi ghế và sưởi vô lăng, đi kèm với đó là màn hình cảm ứng kích thước 12.3 inch, hỗ trợ kết nối SmartDeviceLink, Apple CarPlay và Android Auto cũng là điểm mới đáng chú ý.

lexusls-cafeautovn-8

Một nâng cấp lớn nữa dành cho mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này là hệ thống hỗ trợ lái tự động vận hành bằng trí tuệ nhân tạo mang tên Lexus Teammate. Hệ thống này có các chức năng gồm giữ làn đường, duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, hỗ trợ chuyển làn đường hoặc vượt xe khác.

lexusls-cafeautovn-9

Trong lần nâng cấp này, Lexus đã tập trung vào việc cải thiện sự thoải mái dành cho hành khách. Hệ thống treo thích ứng nay được tối ưu hóa để mang lại sự ổn định và êm ái, cộng thêm vào đó là các thanh cân bằng ở khắp xe. Phần ghế xe cũng được hứa hẹn rằng sẽ mềm mại và có khả năng hấp thụ xung lực tốt hơn.

lexusls-cafeautovn-10

Đáng tiếc là thông số động cơ vẫn không đổi, bản LS500 sử dụng động cơ 3.0L V6 tăng áp kép, sản sinh 416 mã lực và 599Nm mô-men xoắn. Trong khi đó, LS500h sử dụng hệ truyền động Multi Stage Hybrid System, kết hợp với động 3.5L V6 có công nghệ Dual VVT-i, sản sinh công suất 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm.

lexusls-cafeautovn-11

Tuy vậy Lexus cho biết LS 500 được cải tiến để cải thiện mức mô-men xoắn ở vòng tua thấp và hộp số nhanh hơn, trong khi hệ thống hybrid trên LS 500h hoạt động thường xuyên hơn trước nhằm đem lại khả năng tăng tốc tốt hơn.

lexusls-cafeautovn-12

Cả hai đều sử dụng hệ thống Kiểm soát tiếng ồn chủ động bản cập nhật, giúp cabin yên tĩnh hơn. Hiện giá xe Lexus LS 2021 vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng sang này hiện có 4 phiên bản với giá dao động từ 7,28 – 8,86 tỷ đồng.

lexusls-cafeautovn-13

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.