Thị trường ô tô, - 23/02/2022 01:44 PM
Chiếc SUV hạng sang tiếp bước đàn anh Toyota Land Cruiser (300) khi bắt khách hàng chờ đợi 4 năm trong khi các mẫu xe khác có thời gian chờ lên đến 2 năm.

Có thể nói, sức hút của dòng sang đến từ Lexus chưa bao giờ là nhỏ. Mẫu xe mới nhất, chiếc Lexus LX600 dù mới chỉ ra mắt chưa đầy nửa năm nhưng đã nhanh chóng thu hút lượng khách hàng đặt mua cực kỳ lớn.  Ngoài ra, hàng loạt những mẫu xe khác của thương hiệu xe sang này cũng đều có thời gian chờ từ 3 tháng đến 2 năm.

Theo thông báo mới nhất, Toyota Nhật Bản đã xác nhận nhu cầu cực lớn của khách hàng tại thị trường này dành cho mẫu xe Lexus LX600 mới nhất. Cụ thể, khách hàng khi đặt mua LX600 ở thời điểm này phải chờ ít nhất là 2 năm và có thể kéo dài lên đến 4 năm do số lượng đơn đặt hàng quá lớn.

lexus-chay-hang-hang-hoat-thoi-gian-cho-lau-nhat-len-den-4-nam

“Nếu bắt đầu mua xe ngay từ thời điểm này, thời gian chờ để nhận xe có thể lên đến 4 năm”, Lexus thông báo cho khách hàng trên fanpage chính thức của mình. “Chúng tôi sẽ xem xét nỗ lực để rút ngắn thời gian giao hàng cho khách hàng tốt nhất có thể và chúng tôi đánh giá cao sự thông cảm của bạn. Tuy nhiên, công ty cũng lưu ý rằng đây là “các số liệu tính đến ngày 18 tháng 2” và nó nó thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình sản xuất trong tương lai”.

Ngoài chiếc SUV cỡ lớn này, hàng loạt mẫu xe khác đến từ thương hiệu xe sang này cũng “cháy hàng”. Lexus RX là mẫu crossover tầm trung, phiên bản RX300 hiện có thời gian dự kiến giao hàng vào khoảng 5 tháng. Trong khi đó, bản RX450h sử dụng hệ dẫn động hybrid có thời gian dự kiến giao xe là 4 tháng và RX450hL trục dài dự kiến giao xe trong 3 tháng.

Các mẫu xe thuộc dòng crossover Lexus NX đều có thời gian chờ giao xe hơn 1 năm. Dòng xe này hiện có 4 mẫu xe là Lexus NX450h+, NX350h, NX350 và NX250.

lexus-chay-hang-hang-hoat-thoi-gian-cho-lau-nhat-len-den-4-nam

Mẫu xe nhỏ hơn, Lexus UX cũng có thời gian dự kiến giao hàng tương tự khi UX300e dự kiến giao xe trong khoảng 4 tháng. Hai mẫu xe UX200 và UX250h không có thời gian giao xe cụ thể và tùy thuộc vào dây chuyền sản xuất của các dòng xe bán chạy hơn.

Về phần những mẫu xe sedan, dòng sedan hạng sang Lexus LS500 LS500h hiện có thời gian chờ nhận xe vào khoảng 5 tháng. Các mẫu sedan ít sang trọng hơn như IS hay ES đều có thời gian chờ không được công bố, tùy thuộc vào các dây chuyền khác để xác định thời gian nhận xe.

Mẫu xe hatchback Lexus CT200h có thời gian chờ nhận xe là 3 tháng. Các mẫu xe thể thao như Lexus RC Lexus LC đều không được công bố thời gian chờ để nhận xe.

lexus-chay-hang-hang-hoat-thoi-gian-cho-lau-nhat-len-den-4-nam

Lexus không phải là thương hiệu xe duy nhất ở thời điểm này bắt khách hàng phải chờ đợi một khoảng thời gian dài để nhận xe. Công ty mẹ Toyota cũng hiện gặp phải tình trạng tương tự, bên cạnh nhiều hãng xe lớn khác như Mercedes-Benz, Audi, Ford, General Motors,… Vấn đề này có nguyên nhân chính là do thiếu hụt linh kiện điện tử và phụ tùng đang diễn ra ở quy mô toàn cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.