Dù vẫn giữ truyền thông với nét thiết kế vuông vức nhưng các đường gập, các chi tiết được bo tròn lại đem đến cái nhìn mới mẽ hơn, hiện đại và hợp thời nhưng vẫn bảo toàn được sự liền khối của xe. Dù là thiết kế lại nhưng Defender vẫn duy trì lốp dự phòng gắn sau vốn là đặc trưng của những dòng xe thuần off-road.
Nhìn bên hông, xe có góc thoát trước sau lớn lên hơn 30 độ tùy theo phiên bản giúp vượt qua các địa hình dễ dàng, chưa kể bộ cản trước có thiết kế đồng bộ với tổng thể nên dù là xe off-road nhưng vẫn đủ sang khi đi phố. Xe có trang bị hệ thống đèn led hoàn toàn, mâm xe với tùy chọn từ 18 đến 20 inch tùy phiên bản, và có cặp gương chiếu hậu vuông vức với dãi đèn xi-nhan được sơn đèn mờ hợp tông màu xe.
Khác với các xe Land Rover, nội thất của Defender đậm chất việt dã với các nút bấm to, vuông bo tròn dễ bấm, được tập trung lại khu vực trung tâm giúp người dùng dễ dàng thao tác. Các phím cảm ứng cũng không còn xuất hiện, thứ mang hơi hướng điện tử là màn hình lái và màn hình trung tâm kích thước lớn.
Vô lăng bọc da pha nhựa trắng nhám đem lại cái nhìn khác lạ độc đáo, vẫn có các phím bấm các chức năng cơ bản như đàm thoại, cruise control, bất tắt giữ làn,… cạnh đó là cần số nhỏ gọn cùng với rất nhiều các lỗ cấp nguồn hay cổng usb. Tuy theo phiên bản xe sẽ có cửa sổ trời toàn cảnh, cấu hình 5,6 chỗ hay 5+2 chỗ ngồi.
Defender nổi trội với khả năng vượt địa hình nhờ các chế độ off-road hỗ trợ thông mình có khả năng tự thích nghi với nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Xe có khả năng lội nước ở mức 900mm cùng sức kéo lên đến 3.5 tấn. Hiện tại, Land Rover phân phối 5 phiên bản gồm 110 S, 110 SE, 110 HSE, 110 First Editon và Defender 110 X có mức giá từ 3.855 tỷ đến 6.31 tỷ đồng chưa bao gồm các option tùy chọn thêm với 2 cấu hình động cơ gồm P300 2.0L tăng áp công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm và P400 hybrid công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Cả 2 phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Land Rover Defender mới không chỉ là một “cỗ máy địa hình” mà nó còn đóng vai trò là một phương tiện kéo tuyệt vời khi có thể kéo được chiếc xe tải cỡ lớn trong địa hình trơn trượt.
Dựa trên Defender Ultra V8, bản độ sang trọng Spec 1.2 của hãng Ares có các chi tiết thân xe bằng sợi carbon và nội thất trang bị các tiện nghi thoải mái.
Một nguyên mẫu Defender đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm bên ngoài trung tâm R&D của Land Rover.
Sau khi hồi sinh cái tên huyền thoại Defender, Land Rover được cho là đang ấp ủ kế hoạch mở rộng dòng SUV này bằng một model cực đỉnh.
Land Rover đang phát triển chức năng điều khiển từ xa (remote control) cho mẫu xe Defender mới, cho phép chủ xe ngồi ngoài điều khiển xe vượt chướng ngại vật.