Thị Trường, - 07/11/2017 08:03 PM
Mới đây, hãng siêu xe Ý đã tiết lộ những hình ảnh thiết kế của Terzo Millennio.

Trong nhiều năm qua, Lamborghini và Massachusetts Institute of Technology (MIT) đã hợp tác, tạo ra những công nghệ ô tô cho tương lai và chiếc Terzo Millennio là chiếc xe sẽ ứng dụng những công nghệ này.

Chiếc xe sẽ sử dụng hệ thống truyền lực điện tiên tiến, cấu trúc body siêu nhẹ và vẻ bề ngoài được thiết kế với lực cản gió thấp nhất.

Xe sẽ sử dụng 4 động cơ điện được cung cấp bởi các siêu tụ điện và các bộ phận lưu trữ điện sẽ được lắp ghép vào thân, vỏ của xe. Để làm được điều này, Lamborghini sẽ sử dụng ống nano sợi carbon và pin siêu mỏng để có thể tạo thành các hình dạng khác nhau.

Hãng xe Ý không tiết lộ chi tiết về hệ truyền động, nhưng được biết, với siêu tụ điện và bộ tái tạo năng lượng tiên tiến hứa hẹn thời gian nạp sẽ nhanh hơn thông thường gấp nhiều lần.

Ngoài ra, Lamborghini còn cho biết thêm, sự kết hợp của sợi carbon và pin công nghệ cao, tạo ra khả năng kiểm soát tinh trạng của cấu trúc thân xe, đoán và ghi nhận những hư hại có thể xuất hiện sau tai nạn, đâm va, từ đó kiểm soát tối ưu cấu trúc. Để làm được điều này, hãng xe Ý và MIT đang hướng tới phát triển sợi carbon có khả năng tự chữa lành các vết rạn nứt.

Chiếc Terzo Millennio sử dụng hệ động lực điện và Lamborghini đặt mục tiêu tạo ra hệ thống với các động cơ có thể tạo lực xoắn trực tiếp ở từng bánh xe. Thách thức ở đây là phát triển một công nghệ thích hợp để tăng công suất cho từng động cơ điện tích hợp từng ổ trục bánh xe, tạo ra một hệ thống dẫn động 4WD cực mạnh, trong khi vẫn đảm bảo trọng lượng xe nhẹ, tối ưu các tỉ lệ trọng lượng/công suất để đạt hiệu năng của siêu xe.

Một điểm đáng chú ý khác là mặc dù sử dụng hệ động lực điện, nhưng với mục tiêu không làm cảm xúc lái bị tẻ nhạt, nhất là tiếng âm thanh phấn khích vốn có của một động cơ xăng V12, các chuyên gia cũng phát triển một tính năng tạo âm thanh “giả” để người lái chiếc Terzo Millennio vẫn cảm nhận như một siêu xe động cơ V12.



Cuối cùng, thiết kế ngoại hình siêu xe cực kỳ táo bạo do được tối ưu về hiệu năng khí động học. Kiểu dáng như một siêu xe đến từ tương lai với phần đầu ngắn, đuôi dài và khoang lái bố trí dịch lên trước. Phiên bản sản xuất của Lamborghini Terzo Millennio dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Top 8 bản concept ấn tượng nhất năm 2017

    Thị Trường  -  01/01/2018 6:43 AM

    Năm qua, giới mộ điệu đã có dịp chứng kiến rất nhiều mẫu xe ý tưởng đã được trưng bày tại các triển lãm. Những bản concept được các nhà sản xuất tạo ra nhằm phô trương công nghệ, thiết kế cũng như thăm dò ý kiến của công chúng, từ đó sẽ đưa ra phương hướng sản xuất trong tương lai. Cùng điểm qua một số bản concept ấn tượng nhất năm 2017.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.