Thị Trường, - 01/01/2018 01:43 PM
Năm qua, giới mộ điệu đã có dịp chứng kiến rất nhiều mẫu xe ý tưởng đã được trưng bày tại các triển lãm. Những bản concept được các nhà sản xuất tạo ra nhằm phô trương công nghệ, thiết kế cũng như thăm dò ý kiến của công chúng, từ đó sẽ đưa ra phương hướng sản xuất trong tương lai. Cùng điểm qua một số bản concept ấn tượng nhất năm 2017.

Mercedes-Maybach 6 Cabriolet Concept

Mercedes-Maybach 6 Cabriolet được giới thiệu vào hồi tháng 8 tại Mỹ. Xe có chiều dài gần 6,1 m, thiết kế mui trần và là phiên bản độc nhất, thể hiện tầm nhìn của hãng về sản phẩm sẽ ra mắt kể từ năm 2035.

Maybach 6 Cabriolet trong tương lai sẽ được sử dụng động cơ điện công suất 750 mã lực và chạy được 322 km mỗi lần sạc. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-97 km/h chưa tới 4 giây, với tốc độ tối đa có thể đạt được 249 km/h. Ngoài ra, với bộ "siêu sạc" đặc biệt mới do hãng Đức phát triển, xe có thể chạy được 97 km chỉ sau 5 phút sạc.

Lamborghini Terzo Millennio Concept

Trong nhiều năm qua, Lamborghini và Massachusetts Institute of Technology (MIT) đã hợp tác, tạo ra những công nghệ ô tô cho tương lai và chiếc Terzo Millennio trong tương lai sẽ là chiếc xe ứng dụng những công nghệ này.

Trong lần giới thiệu, bản Concept sẽ sử dụng hệ thống truyền lực điện tiên tiến, cấu trúc body siêu nhẹ và vẻ bề ngoài được thiết kế với lực cản gió thấp nhất. Xe sẽ sử dụng 4 động cơ điện được cung cấp bởi các siêu tụ điện và các bộ phận lưu trữ điện sẽ được lắp ghép vào thân, vỏ của xe. Lamborghini sẽ sử dụng ống nano sợi carbon và pin siêu mỏng để có thể tạo thành các hình dạng khác nhau.

Lamborghini còn cho biết thêm, sự kết hợp của sợi carbon và pin công nghệ cao, giúp xe có khả năng kiểm soát tình trạng của cấu trúc thân xe, đoán và ghi nhận những hư hại có thể xuất hiện sau tai nạn, đâm va, từ đó kiểm soát tối ưu cấu trúc. Để làm được điều này, hãng xe Ý và MIT đang hướng tới phát triển sợi carbon có khả năng tự chữa lành các vết rạn nứt.

Mazda Vision Concept

Ngôn ngữ Kodo (linh hồn của chuyển động) đã trở thành đặc trưng cho xe Mazda kể từ khi mẫu concept Shinari trình làng cách đây hơn nửa thập kỷ. Đến nay, đã tới lúc hãng Mazda cải tiến ngôn ngữ Kodo của mình, thể hiện qua mẫu xe concept Vision Coupe hiện đang được trưng bày tại triển lãm Tokyo 2017.

Phong cách thân xe mô phỏng dòng nước chảy bên cạnh các bề mặt khác nhau có sự kết hợp của ánh đèn và khoảng tối. Hiện tại, chưa có thông tin về thông số kỹ thuật cụ thể cũng như thời gian sản xuất của mẫu xe này.

Audi Aicon Concept

Là một trong những hãng không hề giấu diếm tham vọng trong cuộc đua xe tự lái, Audi đã giới thiệu bản concept Aicon với hệ thống cấp độ 5 tại triển lãm Frankfurt 2017, sau khi trình làng sedan đầu bảng A8 cách đây không lâu với cấp độ 3.

Mặc dù vẫn chưa có kế hoạch sản xuất hàng loạt Audi Aicon, nhưng đây chính là bước khởi đầu để nhà sản xuất nước Đức tiến sâu hơn vào mảng xe tự lái trong tương lai.

Audi Aicon concept được thiết kế để phục vụ tốt hơn cho người lái và được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến, có thể kết nối xe với người ngồi lái và tự động học cách lái xe cũng như lịch trình của chủ xe.

Mercedes Mini Concept EQ A

Mercedes-BenzConcept EQ A được thiết kế theo kiểu dáng của một chiếc A-Class và phần nhiều được chia sẻ thiết kế từ đàn anh EQ từng được hãng cho ra mắt tại triển lãm Paris 2016. Xe sở hữu ngoại hình vô cùng ấn tượng với những đường nét thiết kế đến từ tương lai.

Về công nghệ, Theo thông tin từ hãng xe Đức, Mercedes-Benz Concept EQ A sử dụng 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, sản sinh công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây.

Năng lượng của xe được cung cấp từ cụm pin mô-đun nằm bên dưới sàn xe có dung lượng hơn 60 kWh. Khi pin sạc đầy, xe có thể hoàn thành quãng đường khoảng 400 km. Đặc biệt, Mercedes-Benz Concept EQ có thể sạc pin bằng hệ thống không dây hoặc sạc nhanh. 

Volkswagen I.D.Crozz II

Chiếc xe ý tưởng sạc điện mới nhất nằm trong chiến dịch xe điện của Volkswagen. Hứa hẹn vào năm 2020 mở đầu sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe điện và tới năm 2025 sẽ có 25 mẫu xe điện mang thương hiệu Volkswagen được giới thiệu đến công chúng.

Xe sạc điện Volkswagen ID Crozz là sự kết hợp giữa 2 dòng SUV và coupe bốn cửa, được nhiều cải tiến cả ngoại hình và nội thất. Ngoại hình của ID Crozz ấn tượng mạnh mẽ với nắp ca-pô lớn và góc cạnh được thiết kế theo ngôn ngữ thể thao, khỏe khoắn.

Hơn nữa, Volkswagen sẽ trang bị hệ thống CleanAir giúp không khí trong khoang nội thất luôn sạch và có thể điều khiển chất lượng không khí trong xe thông qua một bảng điều khiển. Xe còn được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói, cho phép đóng, mở cửa bằng lệnh thoại và cũng có thể kích hoạt hoặc hủy chế độ lái tự động ID Pilot.

Xe sử dụng động cơ điện và có thể di chuyển được quãng đường trên 500 km chỉ trong một lần sạc. Bên cạnh đó xe được sử dụng pin hiệu suất cao cùng với bộ sạc DC tùy chọn, chiếc xe có thể nạp đầy 80% pin chỉ sau 30 phút tại trạm sạc nhanh DC.

Lexus LS+ Concept

Trình làng tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2017 (Tokyo Motor Show 2017), LS+ Concept là sự kết hợp hoàn hảo của một loạt những trang thiết bị tiêu chuẩn với tính năng điều khiển tự động.

Dự kiến tung ra thị trường vào năm 2020, chiếc sedan hàng đầu vẫn giữ lại những tính năng cơ bản của Lexus LS nhưng đẳng cấp hơn với thiết kế táo bạo cùng cụm đèn pha la-ze tam giác độc đáo 

Điểm nhấn đặc biệt của Lexus LS+ Concept là khả năng tự lái cùng nhiều tính năng ưu việt đẩy mạnh sự kết nối giữa người và xe.

BMW Concept 8-Series

Hãng xe Đức vừa công bố mẫu concept BMW 8 Series vô cùng đẹp mắt và dự kiến sẽ sản xuất vào năm 2018. BMW cho biết, 8 Series concept không chỉ là một chiếc coupe hiện đại kiểu dáng đẹp, mà còn là bản xem trước của các mẫu xe mới của hãng trong tương lai, đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới đồng thời thể hiện kỹ thuật sản xuất điêu luyện của BMW.

BMW 8-Series concept sở hữu thiết kế hiếu chiến. Cánh hướng gió đầu xe bằng sợi carbon, đèn chiếu sáng laser và những khe hút gió cỡ lớn nhấn mạnh tiêu chuẩn "xa hoa hiện đại" của 8-Series. Dự kiến mẫu xe sẽ sử dụng 3 loại động cơ bao gồm máy tăng áp 3.0 V6, máy tăng áp 4.4 V8 và phiên bản cao cấp nhất sử dụng máy tăng áp 6.6 V12 từ chiếc BMW M760Li xDrive.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.