Thị Trường, - 08/01/2019 08:19 PM
Ngay trong những ngày đầu năm mới 2019, hãng xe thể thao lừng danh nước Ý đã cho ra mắt phiên bản cập nhật mới nhất của siêu xe Huracan – đối thủ của Ferrari 488 2019.

Siêu xe này có tên gọi đầy đủ là Lamborghini Huracan EVO với những nâng cấp cả về thiết kế lẫn công nghệ. Trong đó, sự khác biệt về mặt tạo hình là không nhiều nhưng cũng phần nào cải thiện hiệu năng khí động học của chiếc xe.

Sự thay đổi bao gồm cản trước với các hốc hút gió lớn hơn, đi kèm một cánh gió được tích hợp ngay bên dưới. Các khe hút gió ở hai bên thân cũng được căn chỉnh lại, tuy nhiên khác biệt lớn nhất lại nằm ở phía sau. Đó chính là thiết kế khe gió toàn bề ngang được ốp tấm lưới dạng tổ ong – tương tự như người anh em R8 phiên bản mới nhất.

 Cặp ống xả thể thao được nâng lên cao và nằm gần như chính giữa phần mặt sau trong khi một cánh gió cỡ nhỏ mới được đính liền với đuôi xe. Có thể nói, phần phía sau của Lamborghini Huracan EVO là nơi gây nên nhiều ấn tượng nhất.

Không chỉ riêng ngoại thất, phần nội thất của Lamborghini Huracan EVO cũng cho thấy một số nét mới. Theo đó, cabin của chiếc xe được trang bị màn hình cảm ứng HMI 8,4inch mới được bố trí trên bảng điều khiển trung tâm, cho phép người lái kiểm soát gần như mọi hệ thống, trang bị khác như ghế ngồi, điều hòa không khí hay thông tin giải trí, định vị.

Ngoài ra, ‘bò chiến’ còn cung cấp hệ thống camera kép đo xa dưới dạng tùy chọn. Hệ thống này cũng có thể được kiểm soát thông qua màn hình HMI, có nhiệm vụ ghi chép và phân tích chuyên sâu hơn. Mọi dữ liệu sẽ được lưu trữ trong một ở cứng dung lượng lớn.

Cung cấp năng lượng cho chiếc xe là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên có dung tích 5,2 lít đã từng xuất hiện trên siêu xe Huracan Performante – ‘cựu vương’ trên đường đua Nurburgring. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 600Nm.

Nhờ đó, Lamborghini Huracan EVO chỉ cần đúng 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 325km/h. Được biết, trọng lượng của siêu xe này vào khoảng 1420kg.

Bên cạnh những thay đổi trong thiết kế, Lamborghini Huracan EVO còn được chú trọng nâng cấp về mặt công nghệ với sự xuất hiện của nhiều hệ thống tiên tiến. Thú vị nhất trong số này phải kể tới LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) – hệ thống mà hãng này gọi là ‘bộ vi xử lý trung tâm’ (CPU) có nhiệm vụ kiểm soát mọi trạng thái vận hành của chiếc xe.

LDVI tích hợp toàn bộ các hệ thống kiểm soát chuyển động của xe và được thiết lập để dự đoán trước bước đi tiếp theo và các nhu cầu của người lái, qua đó chuyển hóa mọi thứ thành những trải nghiệm lái hoàn hảo nhất. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Lamborghini sở hữu khả năng ‘tư duy’ như vậy.

Một công nghệ đỉnh cao khác phải kể đến chính là LPI (Lamborghini Piattaforma Inerziale). Đó là hệ thống các cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển gyro được bố trí ở phần trọng tâm của xe và đã qua nâng cấp lên phiên bản 2.0. Với sự chính xác được cải thiện, hệ thống này sẽ giám sát các trạng thái chuyển động của chiếc xe theo thời gian thực liên quan tới gia tốc theo phương ngang, dọc và thẳng đứng cũng như độ xoắn hay độ xoay của xe.

Ngoài ra, hệ thống treo từ tính của Lamborghini Huracan EVO cũng là phiên bản đã qua cải tiến. Hệ thống này có thể thay đổi lực giảm chấn ngay lập tức khi nhận được các thông tin đầu vào từ LPI. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát lực kéo mới sẽ cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (cũng đã được nâng cấp) và điều hướng lực kéo sẽ cho phép phân bổ và điều chỉnh lực kéo tới từng bánh xe một cách hiệu quả và tối ưu hơn, qua đó gia tăng sự ổn định của chiếc xe.

Cuối cùng là phiên bản cải tiến của hệ thống đánh lái chủ động LDS (Lamborghini Dynamic Steering), mang tới khả năng phản ứng nhanh nhạy hơn khi vào cua trong khi giảm tối đa góc đánh lái cần thiết. Cùng với sự xuất hiện của hệ thống bẻ lái 4 bánh 4WS, chúng sẽ cùng nhau cải thiện sự linh hoạt cho chiếc xe ở tốc độ thấp đồng thời tối ưu sự ổn định khi vào cua ở tốc độ cao hoặc hãm phanh trong những tình huống khó lường nhất.

Và tất cả những hệ thống này sẽ nằm dưới sự điều hành của một bộ não duy nhất, đó chính là LDVI nhằm tạo nên một chiếc xe siêu linh hoạt với khả năng phản ứng tuyệt vời. Theo Lamborghini, mọi thông tin đầu vào như điều kiện bên ngoài được nhận diện bởi hệ thống treo chủ động hay độ bám đường do hệ thống AWD xác định…, tất cả sẽ được LDVI phân tích, xử lý rồi truyền tải thành mệnh lệnh tới hệ thống kiểm soát chuyển động.

Giống như nhiều sản phẩm gần đây của thương hiệu xe thể thao nước Ý, Lamborghini Huracan EVO cũng có thể được cá nhân hóa thông qua chương trình Ad Personam. Được biết, những chiếc xe đầu tiên sẽ được chuyển tới khách hàng ngay trong mùa xuân năm nay. Mức giá mà nhà sản xuất đưa ra cho Lamborghini Huracan EVO là hơn 260.000 USD (hơn 6 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ.

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.